เดลี เมล สื่อดังจากอังกฤษ รายงานความเคลื่อนไหวการติดตามตัวพ่อของหลุยส์ ดิอาซ ล่าสุด กลุ่มก่อการร้าย ELN ที่อยู่เบื้องหลังการลักพาตัวให้คำมั่นที่จะ "รักษาคำพูด" และปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ เป็นอิสระ หลังจากที่กองหน้าโคลอมเบีย ร้องขอให้ปล่อยตัวภายหลังจากโหม่งประตูตีเสมอช่วงทดเวลาบาดเจ็บเกม ลิเวอร์พูล บุกไปเสมอ ลูตัน ทาวน์ 1-1 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมโชว์เสื้อที่เขียนข้อความว่าคืนอิสรภาพให้พ่อผมด้วย 

สหพันธ์ลูกหนังนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศผลจัดอันดับโลกประจำเดือนกันยายน เมื่อวันที่ 21 กันยายน โดย "ช้างศึก" ทีมชาติไทยขยับจากอันดับ 113 ขึ้นมาอยู่อันดับ 112 หลังจากทำจากคว้ารองแชมป์ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ด้วยการชนะเลบานอน 2-1 ในรอบรองชนะเลิศ และเสมอกับ อิรัก 2-2 ในรอบชิงชนะเลิศ ก่อนแพ้ในการดวลจุดโทษ โดยเป็นอันดับ 21 ของเอเชีย โธมัส ทูเคิ่ล เพิ่งนำทัพ “เสือใต้” บุกถล่มคู่ปรับสำคัญอย่าง ดอร์ทมุนด์ 4-0 ในเกมลีก ซึ่งหลังจบเกมเขาให้สัมภาษณ์กับสื่อตามปกติ แต่ได้มีการสวนกลับ โลธาร์ มัทเธอุส กับ ดีทมาร์ ฮามันน์ หลังถูกทั้งคู่ตำหนิเขาอย่างรุนแรง หลังจากที่ทีมพลิกล็อกแพ้ต่อ ซาร์บรุ๊คเค่น ทีมจากลีกดิวิชั่น 3 ด้วยสกอร์ 1-2 ร่วงตกรอบฟุตบอลเดเอฟเบ-โพคาล  ล่าสุดทาง ยาน-คริสเตียน เดรสเซ่น ประธานบริหารของ บาเยิร์น ได้ออกมาปกป้องกุนซือชาวเยอรมนี โดยได้กล่าวว่า หลังมีข่าว รถถัง จิตรเมืองนนท์ ยอดนักชกชาวไทย เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ได้โพสลงโลกโซเชี่ยล ถึงของขวัญพิเศษอย่าง เสื้อสโมสรอินเตอร์ ไมอามี่ พร้อมลายเซ็น ที่ส่งตรงมาจาก ลิโอเนล เมสซี่ ยอดแข้งระดับโลกการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงไทย ฟอร์มร้อนแรงต่อเนื่องเอาชนะ สโลวีเนีย 3-0 เซต 25-21, 25-23, 25-18 ทำให้ ทีมไทย แข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3 นัด มี 5 คะแนน ส่วน สโลวีเนีย แข่ง 5 นัด แพ้ 5 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน 

หลังจาก  บาเยิร์น มิวนิค พลาดท่าบุกไปแพ้  ซาร์บรุคเค่น ทีมในลีกา โดยโดน มาร์เซล เกาส์ ยิงในช่วงทดเจ็บ ในนาที  90+6 แพ้ไป 2-1 ตกรอบ 2 ฟุตบอลถ้วยเดเอฟเบ โพคาล โดยเกมนี้กุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล พักผู้เล่นจากเกมถล่มดาร์มสตัดท์ 8-0 ซึ่งไม่มีทั้งแฮร์รี่ เคน และจามาล มูเซียล่า รวมไปถึง ต้องสังเวยอาการบาดเจ็บของเดอ ลิกต์ ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมาลงตัวจริงเกมนี้ และเจ็บซ้ำที่เข่าข้างเดิมอีกครั้ง จนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่ยังไม่ครบครึ่งชั่วโมง ซึ่งทูเคิ่ล เผยว่า ต้องรอตรวจสอบอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง การแข่งขันตะกร้อในศึกเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน แข่งกันที่จินหัว สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม วันที่ 29 กันยายน ประเภททีมชุดชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมไทย แชมป์ 6 สมัย พบ "เสือเหลือง" มาเลเซีย คู่ปรับตลอดกาล ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย ได้เดินทางไปดูการฝึกซ้อมของนักกีฬาพาราไทยที่กำลังเก็บตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน "เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4" ระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคม 2566 ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ศูนย์ฝึกกีฬาคนพิการ จ.สุพรรณบุรีช้างศึก เตรียมประเดิมเปิดบ้านพบกับ จีน วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยบุกเยือน สิงคโปร์ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 และ เตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทันที วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566

เยอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก ให้สัมภาษณ์อัปเดตเกี่ยวกับความฟิตของ ติอาโก้ อัลคันทารา มิดฟิลด์ของทีม ภายในงานแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ 3 พฤศจิกายน 2566 ความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล จัดพิธีมอบรางวัลบัลลง ดอร์ 2023  Ballon d'Or เมื่อค่ำคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่โรงละครชาเตอเลต์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ตามรายงานของ เดอะ ซัน ระบุ เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ กำลังวางแผนยกเครื่องการดำเนินงานฟุตบอลของสโมสรครั้งใหญ่ รวมถึงทั้งกลยุทธ์และบุคลากร หากสามารถเข้าถือครองหุ้น 25 เปอร์เซ็นต์ มูลค่า 1.3 พันล้านปอน หรือประมาณ 57,039 ล้านบาท ได้สำเร็จ ในวันจันทร์ 13 พฤศจิกายนนี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 16 แข้ง ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ที่สนามบางกอก อารีน่า ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน และ สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม ปัญหาระหว่าง ซานโช่ กับ เทน ฮาก ดูเหมือนจะบานปลายมากขึ้นเรื่อยๆ โดยล่าสุด "ปีศาจแดง" ได้สั่งห้ามปีกชาวอังกฤษจากการใช้งานสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของทีมชุดใหญ่ หลังจากที่ ซานโช่ ปฏิเสธที่จะกล่าวคำขอโทษต่อ เทน ฮาก กับเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากกรณีที่ นิวคาสเซิ่ล เตรียมยืมตัว รูเบน เนเวส จาก อัล ฮิลาล ทีมที่มีกองทุนสาธารณะของซาอุดิอาระเบีย (PIF) เป็นเจ้าของเดียวกัน เพื่อมาแทนที่ ซานโดร โตนาลี่ ที่ติดโทษแบน 10 เดือนจากโทษฐานเล่นพนัน ในช่วงตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเรื่องนี้ เดวิด ออสติน นักข่าวของ ดิ แอธเลติก ได้รายงานว่าทีมจากพรีเมียร์ลีก ทั้ง 20 ทีม เตรียมจะมีการโหวตห้ามยืมตัวนักเตะจากสโมสรที่มีเจ้าของเดียวกันพื่อปกป้องความเท่าเทียมกันในการแข่งขันและหาวิธีการแก้ปัญหาในแบบระยะยาว โดยจะมีการโหวตในวันที่ 21  พฤศจิกายนนี้ จากกรณี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไม่ส่งนักเตะไปเล่นเกมฟีฟ่าเดย์ที่ทวีปยุโรปจนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานของทีมชาติไทย รวมถึงทีมบุรีรัมย์ ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ก่อนกลับมาลงเตะฟุตบอลไทยลีกและเกมเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีกในสัปดาห์หน้ายอดนักบิดชื่อดังในศึก โมโตจีพี นำโดยแชมป์โลกอย่าง ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ และคู่แข่งคนสำคัญชาวสแปนิชอย่าง ฮอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซ็คคี รวมถึงสตาร์ชาวไทยอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ร่วมแถลงข่าวก่อนแข่ง หลังลงสำรวจแทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ก่อนลงดวลช่วงสำคัญในการลุ้นแชมป์โลกสุดสัปดาห์นี้ในศึก โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์  ขณะแฟนชาวไทยตื่นตาตื่นใจรอชมเรซระดับโลกในบ้านเกิด

ฟุตบอลคาราบาว คัพ (ลีก คัพ) ฤดูกาล 2023-2024  โปรแกรมรอบ 3 ที่ลงเตะในวันที่ 26 กันยายน แมนฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด  ถล่ม คริสตัล พาเลซ 3-0 ได้ประตูจาก อเลฮานโดร การ์นาโช่, กาเซมีโร่ และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล ขณะที่ทีมร่วมพรีเมียร์ลีก อย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน บุกไปแพ้ อิปสวิช 2-3 จอดป้ายรอบนี้เป็นที่เรียบร้อย จอดป้ายรอบนี้เช่นเดียวกับ ลูตัน ทาวน์ เบิร์นลี่ย์ บุกถล่ม ซัลฟอร์ด ที่ในลีกรองไปขาดลอย 4-0 เมื่อ 23 ตุลาคม 2566 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมจากประเทศญี่ปุ่น โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะของทีม ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี โทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย ไดยะ โทโนะ นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣จากความสำเร็จของทัพเทควันโดทีมชาติไทยชุด เอเชี่ยนเกมส์  ที่ประเทศจีน เมื่อช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา จอมเตะไทยสามารถคว้ามาได้ถึง 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง ล่าสุด "เลขาบิ๊ก" ธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดการทีมชาติ ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ได้จัดเลี้ยงความสำเร็จให้ทีมเทควันโดไทย นำทีมได้ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัยติด และ "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง ดาวรุ่งที่คว้าเหรียญทอง ในรุ่น 63 กก.ชาย“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย กลายเป็นจอมเตะที่มีสถิติคว้าแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ มากที่สุดในโลก หลังจากเพิ่งได้แชมป์เทควันโด รายการ Taiyuan 2023 World Taekwondo Grand Prix  ด้วยการชนะคู่ปรับเก่า  ฉิง กั๋ว คู่ชิงจากเอเชียนเกมส์ 2022 ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้ถือเป็นแชมป์เวิลด์กรังด์ปรีซ์ รายการที่ 11   และเป็นแชมป์ที่ 50 ในอาชีพของเทนนิส