วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่อันตัลยา สปอร์ต ฮอลล์ ประเทศตุรกี เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2566 วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อันดับ 15 ของโลก ลงสนามนัดที่ 2 พบ แคนาดา อันดับ 14 ของโลก สถิติการพบกัน 4  ครั้งหลังสุด ทีมไทย ชนะ 3 ครั้ง แคนาดา ชนะ 1 ครั้ง

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่  27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2566 สำหรับสนามนี้จะมีทั้งหมด 8 ทีม เข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ทีมไทย, เนเธอร์แลนด์, แคนาดา, โครเอเชีย, ญี่ปุ่น, ตุรกี, บราซิล และ อิตาลี ความเคลื่อนไหวของการหาผู้จัดการทีมคนใหม่ของ เชลซี หลังทำผลงานในฤดูกาลนี้ด้วยการจบอันดับ 12 ของฤดูกาล มี 44 คะแนน และไม่ได้ไปลุยฟุตบอลถ้วยของยุโรป ซึงถือเป็นผลงานที่ย่ำแย่สำหรับทีมใหญ่แห่งลอนดอน ไฮไลท์ประจำวัน มวยสากล ทะลุเข้ารอบชิง 11 รุ่น แบ่งเป็นชาย 8 รุ่น และหญิง 3 รุ่น พร้อมตั้งเป้าคว้า 5 เหรียญทอง และวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ ฟิลิปปินส์ รอบรองชนะเลิศ เวลา 17.00 น.  โปรแกรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ประจำวันพุธที่ 10 พฤษภาคม 2566  จะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางช่อง T Sports 7, ช่อง 5 TV5HD, ช่อง 9 MCOT หมายเลข 30, NBT2HD, True ID จะแบ่งการถ่ายทอดสดเป็น 2 ช่วงเวลา ช่วงแรก เวลา 9.00-12.00 น. และช่วงที่ 2 เวลา 13.00-18.00 น.การแข่งขันตะกร้อ ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ โอลิมปิก​ สเตเดียม​ กรุงพนมเปญ​ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 ประเภททีมชุดชาย ที่มีเพียง 3 ชาติ คือ ไทย, มาเลเซีย และ กัมพูชา เจ้าภาพลงแข่งขัน โดยแข่งขันแบบพบกันหมด 

ฟุตบอลอินไซเดอร์ (Football Insider) ออกมารายงานว่า เชลซี กำลังเปิดกว้างในการรับข้อเสนอเพื่อจะปล่อยแนวรุกทีมชาติอังกฤษ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ ซึ่ง ท็อดด์ โบห์ลี่ เจ้าของสโมสร และเมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือคนใหม่ ต้องการที่จะลดขนาดขุมกำลังของทีมลงชนสรณ์ โชคลาภ แบ็กขวาจอมบุกของอัสสัมชัญ ธนบุรี มหาอำนาจลูกหนังขาสั้น เริ่มต้นเล่นฟุตบอลเหมือนเด็กทั่วไป โดยมีคุณแม่เป็นคนวางเส้นทางให้กับเขา ซึ่ง “ฟลุ๊ค” ทำผลงานได้ดีกับ “เจ้าสัวน้อย” ด้วยการกวาดทุกแชมป์กับทีมจนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยรุ่นอายุ 17 ปี ชุดชิงแชมป์เอเชียการแข่งขันวีลแชร์บาสเกตบอล มหกรรมกีฬาคนพิการ "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12" ที่ อีเลฟเฟ่น ฮอลล์ 2 ภายในสนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เป็นการชิงชัยในรอบชิงชนะเลิศ ประเภท 3x3 ซึ่งทีมยัดห่วงวีลแชร์หนุ่ม-สาวทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ทั้งคู่ชมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลชายหาด ชิงแชมปฺ์เอเชีย 2023 เว็บไซต์ ช่อง PPTV >> //www.pptvhd36.com/live เว็บไซต์ ช่อง PPTV GOLD >> //www.pptvhd36.com/live/2 และ Application : PPTVHD36 สามารถดาวน์โหลดได้ที่ - iOS : https://pptv36.live/10Lm - Android : https://pptv36.live/10Ll

มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ต้องสูญเสียผู้ติดตามกว่าล้านคนบนอินสตาแกรมหลักของสโมสร หลัง ลิโอเนล เมสซี่ ตัดสินใจออกจากทีมเมื่อจบฤดูกาลนี้ โดย เมสซี่ ได้ลงเล่นนัดสุดท้ายให้กับ เปแอสเช เกมเปิดบ้านแพ้ แกลร์กมงต์ ฟุต ไป 2-3 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ผลงานสนามแรกแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน ลงสนามพบกับ เยอรมนี แข่ง 4 นัด ชนะ 3 แพ้ 1 นัด มี 8 คะแนน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมทีมเพื่อเตรียมความพร้อมทำศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องเกมเยือนตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ 2 นัด ที่พบ ไต้หวัน และฮ่องกง ที่ฮ่องกง สเตเดียม ถึงกรณีที่ การท่าเรือ ที่ตกเป็นข่าวที่จะดึง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในเจลีก กลับมาเล่นในเมืองไทย เรื่่องนี้ "มาดามแป้ง" ได้ให้สัมภาษณ์ว่ามีความสนใจจริง แต่เวลานี้ไม่ได้อยู่ในเส้นทางที่จะดึงตัวมายังถิ่น แพท สเตเดี้ยม การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 12 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน โดยพิธีปิดมีขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดก เตโช ภายในกรุงพนมเปญ โดยมี สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และสมเด็จกิตติพฤฒบัณฑิต บุน รานี ภริยา เป็นประธานในพิธีปิด พร้อมด้วยนักกีฬา เจ้าหน้าที่ 11 ชาติอาเซียนเข้าร่วมอย่างคึกคัก

วันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ณ ปทุมธานี สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบสุดท้าย กลุ่มเอ นัดที่สาม ทีมชาติไทย U17 พบ เยเมนเกมนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ที่เป็นเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ครั้งแรกระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์คาราบาว คัพ แมตช์นี้ถือเป็นดาร์บี้แม็ตช์ นัดที่ 190 ของทั้งคู่ ฝ่ายจัดการแข่งขัน “OR Thailand Grand Prix 2023” ได้เปิดเผยดีไซน์ บัตรชมการแข่งขันโมโตจีพี สนามประเทศไทย ออกมา 5 แบบด้วยกัน แบ่งเป็น บัตรที่นั่งหลัก ประเภท แกรนด์ สแตนด์ หรืออัฒจันทร์หลัก, ไซด์สแตนด์ หรืออัฒจันทร์ด้านข้าง  และสแตนด์สำหรับกองเชียร์นักบิดดาวดัง ได้แก่ มาร์เกซ สแตนด์ (มาร์ค มาร์เกซ นักบิดระดับตำนานจากฮอนด้า), กวาร์ตาราโร สแตนด์ (ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดชื่อดังยามาฮ่า ), จันทรา สแตนด์ สำหรับเชียร์นักบิดไทย สมเกียรติ จันทรานครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  กลายเป็นทีมสุดท้ายที่ต้องตกชั้นจาก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-2023 ไปเล่นในไทย ลีก 2 ฤดูกาลหน้าหลังจากบุกไปแพ้ให้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ฤดูกาลนี้ 0-4 ในเกมดาร์บี้ แมตช์ อีสานใต้ ทำให้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ตกชั้นร่วมกับ ลำปาง เอฟซี หนองบัว พิชญ เอฟซี ด้าน "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ประเดิมคุม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ด้วยการคว้าชัยชนะฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวสายฟุตบอลชื่อดังรายงานว่า อัล อาห์ลี ทีมดังจากซาอุดีอาระเบีย โปรลีก ได้ยื่นข้อเสนอให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน พิจารณาอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบสัญญาให้ 3 ปี เหลือเพียงแค่รอการตอบตกลงขั้นสุดท้ายจากแข้งทีมชาติบราซิลเท่านั้น

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 เวลา 14.00 น. ที่เอเอฟซี เฮาส์ ประเทศ มาเลเซีย สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก รอบสองไฮไลท์ประจำวันการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 19.30 น.รวมถึง กีฬาเทควันโด และ ยกน้ำหนัก ที่ทัพนักกีฬาไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญทอง เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (FIGC) ได้ประกาศกฏใหม่ด้วยการสั่งห้ามผู้เล่นที่ลงเล่นในฟุตบอลลีกทุกคนสวมเสื้อหมายเลข 88 เนื่องจากความหมายสื่อไปถึงพรรคนาซี โดยเลข 88 เป็นรหัสที่ถูกใช้แทนคำว่า "Heil Hitler หรือที่แปลว่า ท่านผู้นำจงเจริญ หรือ "HH" เนื่องจากตัว H เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษลำดับที่ 8 ดังนั้นเบอร์ 88 เสมือนกับเป็นหมายเลขที่ใช้เพื่อยกย่อง ฮิตเลอร์ สำหรับคนกลุ่มดังกล่าวบาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ให้ความสนใจในการคว้าตัว เมสัน เมาท์ กองกลางของเชลซี หลังการเสนอข้อตกลงระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่สำเร็จ