ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้  เป็นฝ่ายบุกมาชนะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน 3-1 คืนวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566  โดยเจ้าบ้าน ออกนำก่อนจาก แจ็ค แฮร์ริสัน นาที 29 แต่ แมนซิตี้ มาได้ 3 ประตูรวดในครึ่งหลังจาก ฟิล โฟเดน นาที 53, ลูกจุดโทษจาก ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ นาที 64 และ แบร์นาโด ซิลวา นาที 86  

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กลับมาลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง ณ สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เพื่อเตรียมทำศึก เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดสุดท้าย กลุ่มเอฟ พบกับ ซาอุดีอาระเบีย พร้อมเดิมพันแย่งแชมป์กลุ่มอีเวนท์นี้ “GO2Camp powered by Nuovo Plus” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ที่ Apo Life Camp นครนายก เมื่อวันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีกระแสตอบรับเยี่ยมจากแฟนบอลเกือบ 100 คน ที่มาร่วมชม 3 แมตช์อย่างเป็นทางการ ที่สนับสนุนโดยเจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดในประเทศไทย เริ่มด้วยบิ๊กแมตช์ไทยลีก ชลบุรี เอฟซี รับมือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ปิดท้ายด้วยศึกบุนเดสลีกา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ปะทะ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค ทาง PPTV HD ช่อง 36การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF), คณะกรรมการกีฬามวย, สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย และสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) ร่วมจัดโครงการประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ศิลปะมวยไทยสู่ต่างประเทศ พร้อมจัดการแข่งขันรายการ "อีสต์ เอเชี่ยน มวยไทย แชมเปี้ยนชิพ 2023" โดยมีนักมวยไทยจาก 9 ชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกร่วมขึ้นสังเวียนชิงชัย ที่ควีน อลิซาเบธ สเตเดียม เขตปกครองพิเศษฮ่องกง สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2566ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 2 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนทำศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ พบกับ โอมาน การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น นำลูกทีมทั้ง 26 คน ลงฝึกโดยไม่มีผู้เล่นคนใดมีอาการบาดเจ็บรบกวน ซึ่งเน้นไปที่แทคติกที่จะใช้ในเกมกับทีมชาติโอมาน  อุณหภูมิเฉลี่ย 20 องศาเซลเซียส ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า  ยืนยันว่า สโมสรอุราวะ เรดส์ ไดมอนด์ ทีมตัวแทนทวีปเอเชียจากประเทศญี่ปุ่น ได้ส่งชื่อนักเตะ 23 คนที่จะใช้ทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก หรือ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ  2023 หรือ ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก ระหว่างวันที่ 12–22 ธันวาคม ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย นั้น ปรากฎว่ามีชื่อ "เอกนิษฐ์ ปัญญา" แนวรุกทีมชาติไทย เป็น 1 ใน 23 ผู้เล่นที่ได้รับการส่งชื่อลงเล่นในรายการนี้ ลิเวอร์พูล ที่เวลานี้กำลังอยู่ในเส้นทางลุ้น 4 แชมป์ ไม่ว่า ด้วยการนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ขณะที่คาราบาว คัพ ก็ทะลุเข้าชิง รวมไปถึง ยูโรป้า ลีก และ เอฟเอ คัพ ก็ยังมีเส้นทางสดใส ศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 3 คู่สุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 8 มกราคม 2567 เป็นการพบกันของ วีแกน แอธเลติก ทีมอันดับ 18 จากลีกวัน เปิดสนาม ดีดับเบิลยู สเตเดี้ยม รับการมาเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 จากศึกพรีเมียร์ลีก คู่นี้เจอกันครั้งหลังสุดในถ้วยใบนี้คือรอบที่ 4 เมื่อเดือนมกราคมปี 2027 ซึ่งครั้งนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถล่มไป  4-0ขอขอบคุณ การกีฬาแห่งประเทศไทยโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  ผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอล AFC ASIAN CUP

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-2024 แมตช์เดย์ที่ 16 กลางดึกของวันที่ 10 ธันวาคม 2566 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ สเตเดี้ยม พบกับ นิวคาสเซิ่ล เกมนี้ สเปอร์ส อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือใหญ่ กลับคืนฟอร์มเก่ง เปิดบ้านถล่ม นิวคาสเซิ่ล 4-1 ได้ประตูจาก เดสตินี่ อูโดกี้  นาที 26 (ซน ฮึง มิน แอสซิสต์), ริชาร์ลิซอน เหมา 2 ประตู นาที 38 (ซน ฮึง มิน แอสซิสต์) กับ นาที 60 และ ซน ฮึง มิน ยิงจุดโทษนาที 85 ส่วน ทีมเยือน ได้ประตูจาก โชลินตอน ช่วงท้ายเกมนาที 90+2 พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมรับประทานอาหารค่ำ ณ ร้านอาหารอีสานไทย Hyatt Hotel พร้อมให้กำลังใจนักฟุตบอลทีมชาติไทย  ที่ประเทศกาตาร์ ก่อนสู้ศึกเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ สำหรับ การแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กิซสถาน และ โอมาน          เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ออกมาอัพเดตอาการของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ที่ได้นับบาดเจ็บที่กระดูกเท้า จนพลาดลงสนามเมื่อสุดสัปดาห์ รวมถึงเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้ ว่า ฮาลันด์ ยังไม่ได้ซ้อมเลยตั้งแต่ก่อนเกมพบ ลูตัน และคาดว่าจะกลับมาซ้อมได้ในวันพฤหัสบดีนี้ แต่ก็ต้องรอประเมินอาการอีกครั้ง ซึ่งตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าเขาจะพร้อมสำหรับเกมพรีเมียร์ ลีก ที่จะเจอ คริสตัล พาเลซ ในวันเสาร์หรือไม่ โดย เป๊ป จะสามารถให้ข้อมูลที่ชัดเจนกว่านี้ได้ในงานแถลงข่าวครั้งต่อไปจากการทีมชาติญี่ปุ่น ประกาศรายชื่อครั้งสุดท้าย กับการเรียก 26 แข้งเพื่อทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย หรือ  เอเชียน คัพ ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งในรายชื่อปรากฎว่ามีชื่อของ คาโอรุ มิโตมะ รวมอยู่ด้วย นั่นทำให้ โรเบร์โต้ เด แซร์บี้ กุนซือ ไบรจ์ตัน ออกมาแสดงความมึนงนสงสัยว่าดาวเตะวัย 26 ปี ถูกเรียกติดไปทำศึกในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างไรทั้งที่ยังมีอาการเจ็บข้อเท้า จากเกม เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 เมื่อวันที่ 21 ธันวาคมและต้องพักอย่างน้อย 4 สัปดาห์ด้วยกัน

การเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีขึ้นวันพฤหัสบดีที่ 8 ก.พ.2567 (วันประชุมใหญ่) ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ภายในสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเวลานี้อยู่ระหว่างการเปิดรับผู้สมัครนายกสมาคมฯ, อุปนายก และกรรมการกลาง ไปจนถึงวันที่ 9 ธ.ค.2566 ก่อนมีการตรวจคุณสมบัติผู้สมัครพร้อมกับแจ้งรายชื่อผู้สมัครไไปยังสมาชิก (โหวตเตอร์) เพื่อให้ได้รับทราบไม่น้อยกว่า 30 วันก่อนวันประชุมใหญ่ทีมชาติไทยลงศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย กลุ่มเอฟ นัดแรก พบ คีร์กีซสถาน เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ประเดิมคุมทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ส่งผู้เล่นที่เคยใช้งานสมัยคุมทีมในระดับสโมสร ถึง 7 ราย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ได้ยืนกลางรับกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เกมรุก ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, สุภโชค สารชาติ และ บดินทร์ ผาลา เป็น 3 ประสาน มี ศุภชัย ใจเด็ด เป็นหน้าเป้าปีทองโนวัค -ปีเจ็บนาดาล ที่สุดของวงการเทนนิสโลกปี2023 คือความสุดยอดที่ไร้คู่ต่อกรของโนวัค ยอโควิช ที่กวาดไปถึง 7 แชมป์ในปีเดียว ซึ่งก็รวมถึง 3 แชมป์แกรนด์สแลม ทั้งออสเตรเลียน โอเพ่น ,เฟรนช์ โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น รวมถึงแชมป์ส่งท้ายปีอย่างเอทีพี ไฟนอลส์ แม้จะน่าเสียดายที่พลาดแชมป์วิมเบิลดันไปหวุดหวิด แต่ผลงานเท่านี้ก็ดีเกินพอกับการปิดฉากฤดูกาลด้วยตำแหน่งมือ 1 โลก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 รอบแบ่งกลุ่ม รอบคัดเลือก กลับมาเตะกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 15 -21 พฤศจิกายน และเป็น 2 เกมสุดท้ายของรอบคัดเลือกเมื่อซัมเมอร์ปีที่แล้ว ทีมดังจากลีกซาอุดีอาระเบีย พยายามอย่างหนักในการคว้าตัว  โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ไปร่วมทีม แต่ไม่ประสบความสำเร็จ มีรายงานว่า ลิเวอร์พูล ได้ปฏิเสธข้อเสนอจำนวน 200 ล้านยูโร จากอัล อิตติฮัด และนักเตะยืนยันชัดเจนว่าต้องการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป 

บิลด์ สื่อเยอรมนี รายงานว่า เอริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนต็ด อาจจะตกตกงานไม่นานหากถูกปลดจากตำแหน่ง เนื่องจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา พร้อมดึงตัวไปทำงานทันที โดยรายงานระบุว่า ดอร์ทมุนด์ ยังคงมองหา ผู้จัดการทีมอยู่ตอลดเวลา เนื่องจาก เอดิน แทร์ซิช กุนซือคนปัจจุบัน ทำผลงานได้ไม่ค่อยน่าประทับใจในลีก หลังผ่านไป 14 เกม ดอร์ทมุนด์  ชนะแค่ 7 เสมอ 4 และแพ้ไปถึง 3 เกม อยู่อันดับ 5 ตามหลังจ่าฝูง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ห่างไกล 11 แต้มฟุตบอลทีมชาติแกมเบียและทีมงานสต๊าฟ นั่งเครื่องบินเพื่อเดินทางจากกรุงบันจุล เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ 2023 หรือ AFCON ระหว่างวันที่ 13 มกราคม -11 กุมภาพันธ์ 2024 ประเทศไอวอรี โคสต์ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก  เตรียมลงทำศึกเอเชียน คัพ 2023 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย พบ ซาอุดีอาระเบีย ทีมอันดับ 56 ของโลก และทีมอันดับ  5 ของเอเชีย โดย 2 นัดที่ผ่านมาทีมไทย มี 4 คะแนนจากการชนะ 1  เสมอ 1 ส่วน ซาอุดีอาระเบีย ชนะรวด 2 นัด มี 6 คะแนนเต็ม โดยที่ผ่านมาทั้งคู่เคยดวลกันมาแล้ว 17 นัดนับตั้งแต่ เดือนกันยายน ปี 1981 และล่าสุดเจอกันในเมื่อปี 2017  ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกซึ่งทั้ง 2 นัดไทยแพ้ทั้งหมดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอลไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 หรือ ฤดูกาล 2023-2024 เดินทางเข้าสู่เลกที่สอง สำหรับรูปแบบทีมอันดับ 1-6 จะแข่งขันกันต่อแบบพบกันหมด ทุกทีมจะแข่งทีมละ 5 เกม ใช้คะแนนจากเลกแรกมานับกันต่อ โดยทีมที่มีผลงานดีที่สุดอันดับ 1-4 จะผ่านเข้ารอบ Finals 4 ซึ่งแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ธันวาคม ถึงวันที่ 28 มกราคม 2567