แฟนวอลเลย์บอลต่างประเทศ โดยเฉพาะ เกาหลี ญี่ปุ่น และ ไต้หวัน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น รวมถึงชื่นชมฟอร์มการเล่นของทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเอาชนะ เกาหลีใต้ ไป 3-0 เซต 25-17, 28-26, 25-21 ศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ส่งผลให้ ทีมสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2  แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน อยู่อันดับ 8 ของตารางคะแนน ส่วน เกาหลีใต้ แข่ง 4 นัด แพ้ 4 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน อยู่อันดับ 15 ของตาราง 

ฟุตบอลระดับอุดมศึกษา รายการ "ช้าง ยู-แชมเปี้ยนคัพ 2023" ซึ่งมี 20 มหาวิทยาลัยชื่อดังเข้าร่วมแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคม - 30 มิถุนายน 2566 พร้อมกันนี้ภายในงานยังมีการเปิดตัวแคมเปญ "ช้าง ส่งแชมป์ ช้าง ยู-แชมเปี้ยนคัพ ไปอังกฤษ" โดยทีมแชมป์ฟุตบอลรายการนี้ จะได้ไปสัมผัสประสบการณ์ฟุตบอลที่อังกฤษกับกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเข้าชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกแบบติดขอบสนาม, ลงฝึกซ้อมกับโค้ชทีมเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมอุ่นเครื่องกับทีมเยาวชนของเลสเตอร์ ซิตี้ TYC Sports รายงานว่า "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ทีมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้ที่จะคว้าตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูดีกรีแชมป์โลกทีมชาติอาร์เจนตินา ของ แอสตัน วิลล่า มาร่วมทีม โดยมีค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 17-20 ล้านปอนด์ โดย สเปอร์ส ต้องการให้ มาร์ติเนซ มาทำหน้าที่แทน อูโก้ โยริส ผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศส ที่ทำหน้าที่ผิดพลาดบ่อยในช่วงหลัง เว็บไซต์สโมสร เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำการประกาศแต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยจะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 กรกฏาคมนี้ ด้วยสัญญาระยะเป็นเวลา 2 ปี พร้อมมีเงื่อนไขต่ออายุสัญญาอีกหนึ่งฤดูกาล ซึ่งจะทำให้ "พอช" คุมทีมอยู่ในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ไปจนถึงปี 2026สกาย สปอร์ต สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่าใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเซ็นสัญญากับ เจมส์ แมดดิสัน กองกลางตัวรุกของทีม หลังการเจรจามีความคืบหน้าไปมาก โดยเหลือเพียงการตกลงเรื่องค่าตัวของนักเตะ ซึ่ง เลสเตอร์ ต้องการที่ 60 ล้านปอนด์ แต่ สเปอร์ส ยื่นข้อเสนอมาเพียง 40 ล้านปอนด์บวกแอดออน

หลังจาก สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงซี วี ลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 (3rd SEA V League) กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่ โดยมี 4 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วย ไทย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย จากผลการแข่งขันนัดล่าสุดที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ ตุรกี ทำให้เวลานี้ทีมลูกยางสาวไทย จะพลาดได้สิทธิ์ไปเล่นรอบ  8 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแม้จะเหลือการแข่งขันอีก  2 นัดกับ ญี่ปุ่น  และ บราซิล ก็ตาม โดยทีมที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบนอกจากไทย  ยังมี บัลแกเรีย  เกาหลีใต้  และ โครเอเชียบาเยิร์น มิวนิค มีโอกาสสูงที่จะจบฤดูกาลแบบไร้แชมป์ติดมือ หลังเพิ่งแพ้ แอร์เบ ไลป์ซิก คาบ้านมาในนัดล่าสุด ทำให้ความหวังสุดท้ายกับการคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เริ่มไกลออกไป เพราะถูก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แซงนำเป็นจ่าฝูง โดยหากนัดสุดท้าย เสือเหลือง เปิดบ้านเอาชนะ ไมนซ์ ได้ในวันเสาร์นี้ ก็จะคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ไปครองทันที ซึ่งอาจทำให้อนาคตของ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น ไม่แน่นอนศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ นัดชิงชนะเลิศ ที่แข่งในระบบ 4 ใน 7 เดนเวอร์ นักเก็ตส์ กลับมาเล่นที่ บอลล์ อารีนา พบกับ  ไมอามี่ ฮีต  โดย นักเกตส์ นำอยู่ 3-1 เกมและต้องการชนะในนัดนี้เพื่อปิดซีรีส์ คว้าแชมป์ไปครอง ปรากฏว่า นัดนี้ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ แม้จบครึ่งแรก จะเป็นฝ่ายตามหลัง 44-51 แต่ทว่ากลับมาใน 2 ควอเตอร์สุดท้าย นิโกล่า โจคิช สตาร์จากเซอร์เบีย และไมเคิล พอตเตอร์ จูเนียร์ มาช่วยกันทำแต้มทำให้พลิกกลับมาชนะ 94-89 คะแนน 

กุนโดกัน กองกลางทีมชาติเยอรมนี วัย 32 ปี เลือกตัดสินใจ ไม่ต่อสัญญาใหม่กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจากสร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลล่าสุด โดยกลงเซ็นสัญญากับ บาร์เซโลน่า เป็นเวลา 2 ปี หรือจนถึงวันที่  30 มิถุนายน 2025 พร้อมอ็อปชั่นขยายสัญญาเพิ่มอีกหนึ่งปี โดยมีค่าฉีกสัญญา 400 ล้านยูโรอัล เมดเลจ ให้สัมภาษณ์กับลิเวอร์พูล เอ็คโค่ ว่า "เราต้องเริ่มทำงานในเรื่องการเซ็นสัญญาโมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตั้งแต่ที่เขายังได้รับความนิยมอย่างยิ่งในโลกอาหรับและยุโรป" "คิดว่า ซาล่าห์ ยังมีสถิติที่ต้องทำลายกับลิเวอร์พูล ดังนั้นเราหวังว่าหากเขาไม่ย้ายในตอนนี้ เขาก็จะย้ายในอนาคต"“ฟุตบอล ลอนดอน” ระบุว่า 14 นักเตะที่ อาร์เซน่อล จะปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหางบประมาณเสริมทัพประกอบด้วย คีแรน เทียร์นี่, เอมิล สมิธ โรว์,  ร็อบโฮลดิ้ง, ไรอัน รีสส์ นีลเซ่น, วิลเลียม ซาลิบา, เฮล เอนเดอร์ ชาร์ลี ปาติโน่, ฟลอเรียน บาโลกุน, นิโกล่าส์ เปเป้, เอนสลีย์ เมทแลนด์-ไนล์ส, เซดริค โซอาเรส, นูโน่ ตาวาเรส, อัลเบิร์ต ลากองก้า, ปาโบล มารี และ กรานิต ชาก้า ซึ่งบางคนกำลังจะหมดสัญญา และบางคนปล่อยออกด้วยสัญญายืมตัว กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สื่อดังของอิตาลี เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนใจ อาเดรียง ราบิโอต์ มาตั้งแต่เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาแต่จำเป็นต้องถอนสมอจากการดึงตัวกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส เนื่องจากโดนเรียกค่าจ้างและค่าเซ็นสัญญาที่สูงเกินกว่าจะรับได้ แม้จะย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัวก็ตาม

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 รอบแรก รวมทั้ง 3 สัปดาห์ได้ทำการแข่งขันจบสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อย และได้วอลเลย์บอล 8 ชาติ ที่ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย หรือ รอบ Finals จะแข่งขันที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่  12 กรกฏาคม-16 กรกฏาคม 2566 สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี มีคำสั่งปรับเงิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จำนวน 70,000 เหรียญสหรัฐ จากการที่มีแฟนบอลกลุ่มหนึ่งทำผิดระเบียบ โดยการจุดพลุ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลชายหาด ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 16-26 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมาการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 สำหรับศึกเนชั่นส์ ลีก 2023 มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 ทีม แข่ง 3 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 2 สนาม แต่ละทีมจะได้ลงสนามทั้งหมด 12 นัด จากนั้นจะนำทีมอันดับ 1-8 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย หรือ รอบ Final ในสัปดาห์ที่ 4 "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ยืนยันคว้า ศุเมธี โคกโพธิ์ ผู้รักษาประตูอนาคตไกลจาก คัสต้อม ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 2 มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ เพื่อเป็นหนึ่งในตัวเลือกตำแหน่งผู้รักษาประตู สำหรับฤดูกาล 2023-24 ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี วันที่ 4 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลงสนามนัดที่ 4 พบกับ เกาหลีใต้ ผลปรากฏว่า ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เอาชนะ เกาหลีใต้ 3-0 เซต 25-17, 28-26, 25-21 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน ส่งผลให้ ทีมสาวไทย แข่ง 4 นัด ชนะ 2  แพ้ 2 นัด มี 7 คะแนน ส่วน เกาหลีใต้ แข่ง 4 นัด แพ้ 4 นัดรวด ยังไม่มีคะแนนเช่นเดิม 

มีการเปิดเผยผลการรวบรวมข้อมูลของสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022-23 ที่ขาดทุนจากการที่แฟนบอลซื้อตั๋วเข้าชมในสนามไม่เต็มความจุ ซึ่งผลปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดอันดับ 3 ของทีม ที่ขาดทุนจากแฟนบอลไม่เข้าสนามมากที่สุด แม้ว่าจะมียอดแฟนบอลเฉลี่ย นัดละ 73,868 คน เนื่องจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่มีความจุถึง 74,879 ที่นั่ง มากที่สุดในบรรดา 20 ทีมพรีเมียร์ลีก แต่ก็ยังเหลือเก้าอี้ว่างเฉลี่ยถึงนัดละประมาน 1,011 ที่นั่งปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมดังในลีก เอิง ฝรั่งเศส เปิดตัวศูนย์ฝึกซ้อมแห่งใหม่ที่ทันสมัย ตั้งอยู่ในปัวส์ซี มูลค่า 257 ล้านปอนด์ ที่ใช้สำหรับทีมชุดใหญ่ชายและหญิงและอะคาเดมี หลังจากมีการก่อสร้างเป็นเวลาหนึ่งปี   โดยศูนย์ฝึกแห่งนี้จะใช้แทนที่ Camp des Loges  อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ย้ายสนามซ้อมนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรในปี 1970 ความเคลื่อนไหวของศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สัปดาห์แรก ที่เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี ก่อนที่ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะพบกับ  เกาหลีใต้ วันที่ 4 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023  นัดที่ 2 สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ ตุรกี ไป 0-3 เซต ด้วยคะแนน 15-25, 15-25, 20-25 ส่งผลให้ทีมไทย แข่ง 10 นัด ชนะ 2 แพ้ 8 นัด มี 8 คะแนนเท่าเดิม อยู่อันดันดับ 13 ของตาราง (ทีมไทย ไม่ผ่านเข้ารอบ Finals เรียบร้อยแล้ว) ส่วน ตุรกี แข่ง 10 นัด ชนะ 7 แพ้ 3 นัด มี 23 คะแนน อยู่อันดับ 3 ของตาราง (ตุรกี ผ่านเข้ารอบ Finals หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แน่นอนแล้ว)