เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กดแฮตทริกครึ่งหลัง ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม 5-1 ชนะรวด 4 เกมนำเป็นจ่าฝูง ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา 

แพท นูนาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีม เอฟซี ซินซินเนติ เปิดเผยแผนหยุด ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาเจนติน่า เกมดวลกับ อินเตอร์ ไมอามี่ รอบรองชนะเลิศ รายการยูเอส โอเพ่น คัพ ในวันพฤหัสบดีนี้ตามเวลาประเทศไทย ฟุตบอลสามัคคีคัพ ครั้งที่ 7 ในปีนี้ ได้มีการจัดประชุม จับฉลากแบ่งสาย และชี้แจง ระเบียบ กติกาการแข่งขัน และรับมอบชุดการแข่งขันจากผู้สนับสนุน งานฟุตบอลทีวีสามัคคีคัพ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2566 ณ สเตจ 1 โมโน 29 สตูดิโอ โดยมี 9 ช่องทีวีดิจิตอลเข้าร่วมแข่งขัน ในปีนี้ช่องโมโน 29 รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน Sky Sports รายงานว่า บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่ในศึกบุนเดสลีกา ต้องการค่าตัวของ แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส อย่างน้อย 40 ล้านยูโร ซึ่งกองหลังวัย 27 ปี มีสัญญาอยู่กับ บาเยิร์น อีกเพียง 1 ปี และตกเป็นข่าวว่าต้องการย้ายทีม เพื่อไปหาความท้าทายใหม่ โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนใจคว้าตัวไปร่วมทีม ทีมชาติไทย เจ้าภาพ อันดับ 113 ของโลกจะทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 พบกับ เลบานอน ทีมอันดับ 102)แม้ว่าอันดับโลกจะเป็นรอง แต่เมื่อดูจากสถิติการเจอกันในอดีต ต้องบอกว่า ทีมชาติไทย ดูเป็นต่ออยู่พอสมควร เพราะตลอดการเจอกันทั้งหมด 10 ครั้ง ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายที่เอาชนะไปได้ถึง 6 ครั้ง เสมอ 2 ครั้ง และเลบานอน ชนะ 2 ครั้ง โดยครั้งหลังสุดที่พบกัน คือ 2 เกมล่าสุดที่เจอกันในศึก เอเชียน คัพ  รอบคัดเลือก เมื่อปี 2013 และ 2014 พบว่า ทีมชาติไทย แพ้ทั้ง 2 นัด ด้วยสกอร์เดียวกันที่ 2-5

จากกรณีที่  หลุยส์ รูเบียเลส ประธานสหพันธ์ฟุตบอลสเปน  ไปจูบปาก เจนนิเฟร์ เอร์โมโซ่ นักเตะหญิงของทีมชาติสเปนในระหว่างพิธีมอบเหรียญกับถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ที่ทีมหญิงของสเปนได้แชมป์โลกไปครองเป็นครั้งแรก จนกลายเป็นประเด็นร้อน ซึ่งพฤติกรรมที่เกิดขึ้นทำให้ รูเบียเลส ถูกหลายฝ่ายตำหนิอย่างหนัก รวมถึงมีกระแสเรียกร้องให้ยอมลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ แต่จนถึงตอนนี้ รูเบียเลส ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลงจากเก้าอี้เลยธีราทร​ บุญ​มาทัน​ กัปตัน​ ทีมชาติไทย​ คว้ารางวัล​  M-150 Man of The Match รางวัลนักเตะพลังฮึดสู้​ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนัดชิงชนะเลิศ​ ฟุตบอลคิงส์คัพ​ ครั้งที่​ 49​ฟลอเรียน เพล็ตเท่นเบิร์ก นักข่าวของ สกาย สปอร์ต เยอรมนี รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กำลังให้ความสนใจ ฌอง-แคลร์ โตดิโบ กองหลังนีซ, เอ็ดมอนด์ แท็ปโซบา แนวรับ  เลเวอร์คูเซ่น และ เบนฌาแม็ง ปาวาร์  จาก บาเยิร์น มิวนิค โดยจะดึงเข้ามาแทน แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่กำลังนับถอยหลังย้ายไป เวสต์แฮม ปราการหลังของเชลซี ที่ก่อนหน้านี้มีข่าวจากสื่อในสเปนว่ากำลังจะย้ายไปอยู่กับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อนักเตะมีแนวโน้มตอบรับข้อเสนอ ก่อนที่ตลาดซื้อขายรอบแรกกำลังจะปิดลง ล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวสายตลาดซื้อขายชื่อดังชาวอิตาเลี่ยน เผยว่า"ปิศาจแดง" ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับแบ็กซ้ายวัย 25 ปี ได้แล้ว พร้อมยื่นข้อเสนอให้ เชลซี พิจารณาเป็นค่ายืม 2 ล้านปอนด์

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 ปี 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2566 หลังจากสมาคมสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลซี.วีลีก ครั้งที่ 3 2023 สัปดาห์ที่ 2 พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 สถานีฯแห่งการถ่ายทอดสดกีฬาระดับโลกฟรีทีวี นัดรวมพลแฟนวอลเลย์บอลร่วมส่งแรงเชียร์สาวไทย #มันส์ทุกเซต ในการลงสู้ศึกรายการ “พีพีทีวี” วอลเลย์บอลหญิง “Est Cola” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 (“PPTV” 22nd Asian Senior “Est Cola” Women's Volleyball Championship) ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน นี้ ณ  โคราช ชาติชาย ฮอลล์ และ MCC Hall เดอะมอลล์โคราช30 สิงหาคม มหาวิทยาลัย  เนบราสก้า ลินคอลน์ ได้จัดแมตช์การแข่งขันวอลเลย์บอลกลางแจ้งในสนาม เมโมเรียล สเตเดียม  โดยเป็นการพบกันระหว่าง   เนบราสก้า ลินคอลน์ กับทีม  เนบาสก้า -โอมาฮา โดยจำนวนผู้เข้าร่วมอย่างเป็นทางการในแมตช์นี้ คือ 92,003 คน ซึ่งถือว่ามากที่สุดในโลกในการแข่งขันกีฬาของนักกีฬาหญิง โดยแมตช์นี้ผลปรากฏว่า เนบราสก้า ลินคอลน์ ชนะไป 3-0 เซต สกอร์ 25-14, 25-14 และ 25-13การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 "PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม - 6 กันยายน 2566 ณ ชาติชายฮอลล์ และ MCC ฮอลล์ เดอะมอลล์โคราช โดย วอลเลย์บอลหญิงไทย อยู่กลุ่มเอ ร่วมกับ ออสเตรเลีย กับ มองโกเลีย

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยแม้จะชนะมองโกเลีย ขาดลอย แต่ก็ยังมีข้อบกพร่องในบางส่วน ที่ต้องพัฒนาให้สมบูรณ์กว่านี้ เพราะเป้าหมายจริงๆ ของทีมในรายการนี้คือการฝึกซ้อมและเตรียมทีมให้สมบูรณ์ที่สุด เพื่อที่จะไปแข่งใน 2 รายการต่อไปดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ชุดแชมป์ยูโรล่าสุด  เข้ามาเป็นสมาชิกคนล่าสุดของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะหน้าร้อนจะปิดลง  โดยเซ็นสัญญาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเวลา 7 ปี แบบมีออปชั่นทีมขยายเพิ่มอีก 12 เดือน ส่วนค่าตัวสื่อคาดกันว่าจะอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ และอีก 2.5 ล้านปอนด์จะจ่ายตามเงื่อนไขผลงานและความสำเร็จที่นักเตะทำได้ จานลูก้า ดิ มาร์ซิโอ นักข่าวของ สกาย สปอร์ต อิตาเลีย รายงานว่า เปแอสเช ยังคงไม่ถอนตัวในการล่า เคน มาร่วมทีม แม้จะมีข่าวว่าพวกเขาได้ตกลงสัญญาส่วนตัวกับ ดูชาน วลาโฮวิช หัวหอกชาวเซอร์เบียได้เรียบร้อยแล้วก็ตาม โดยทีมแชมป์ลีกเอิง เตรียมที่จะกลับเข้าไปเจรจากับ สเปอร์ส อีกครั้ง และวางแผนที่จะใส่ชื่อของ ชาวี ซีม่อนส์ ดาวรุ่งวัย 19 ปี เข้าไปในข้อเสนอซื้อ เคน เพื่อหวังลดค่าตัวของดาวยิงทีมชาติอังกฤษลงมา“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน หรือ เอซีเอฟ และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่าขณะนี้ตนเองเดินทางไปเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2023 ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ “ยูซีไอ คองเกรส 2023” ที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ เพื่อร่วมกันพัฒนาวงการจักรยานทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่นักปั่นของเรากำลังเก็บคะแนนกันอยู่เพื่อลุ้นโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ช่วงปีหน้าทีมวิวเวอร์  (TeamViewer)  บริษัทซอฟแวร์จากเยอรมนี สปอนเซอร์คาดหน้าอกปัจจุบัน ที่ได้ออกมาประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าไม่มีแผนต่อสัญญาใหม่ ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องมองหาผู้สนับสนุนเจ้าใหม่เข้ามา

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย วอลเลย์บอลหญิงอายุต่ำกว่า 19 ปีชิงแชมป์โลก ที่โครเอเชีย และฮังการี เป็นเจ้าภาพร่วม  หลังเอาชนะจีน 3-2 เซต โดย หลังจบการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายปรากฎว่ามีนักกีฬาไทยไม่ว่าจะเป็น วริศรา สีทาเลิศ, กนกพร แสงทอง  และกัลยรัตย์ คำวงษ์ ที่ติดท็อป 3 นักกีฬายอดเยี่ยมในสถิติต่างๆ ดังนี้บริษัทรับพนันถูกกฏหมายของอังกฤษ จัดให้กองเชียร์ของทั้ง 20 สโมสรในพรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023-2024 เลือกลงคะแนนว่าอยากเห็นทีมไหนที่ผลงานที่ตกต่ำมากที่สุด จากการโหวตของแฟนบอลหลายพันคนทั่วประเทศทีมวอลเลย์บอลหญิงตุรกี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เนชั่นส์ ลีก 2023 เป็นสมัยแรกได้สำเร็จ หลังเอาชนะ จีน 3-1 เซต 25-22, 22-25, 25-19, 25-16 ทำให้มีสถิติ แชมป์เนชั่นส์ ลีก 1 สมัย ปี 2023, รองแชมป์ 2018 และอันดับ 3 เมื่อปี 2021หัวหอกทีมชาติกาบอง นับตั้งแต่ย้ายมาจากบาร์เซโลน่า 10.3 ล้านปอนด์ เมื่อกันยายนปีที่แล้ว ลงสนามไปเพียง 22 นัดทำไป 3 ประตู ให้กับ เชลซี