ก่อนหน้านี้ "ปิศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก ได้ยื่นซื้อ เมาท์ รอบสาม ด้วยจำนวนเงิน 55 ล้านปอนด์  แต่ถูก เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอ 3 ครั้งของ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังทีมจากเมืองหลวงต้องการค่าตัวในระดับ 65 ล้านปอนด์เท่านั้น ทำให้การเจรจาหยุดชะงักและมีท่าทีต้องยุติลง และมีรายงานด้วยว่าทำให้ ปีศาจแดง เกิดความไม่พอใจและกำลังเปลี่ยนเป้าหมายมาคว้าตัว มอยเซส ไกเซโด้ กองกลางดาวรุ่งของไบรท์ตัน แทน 

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว การันตีโควต้าไปเล่นถ้วย UCL ครั้งแรกในรอบ 20 ปี นับตั้งแต่ฤดูกาล 2002/03 อย่างไรก็ตามสื่อคาดการณ์ว่า ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่ม "เดอะ แม็กพายส์" น่าจะถูกจัดไปอยู่ในโถ 4 ของทัวร์นาเมนต์ดาวเตะวัย 21 ปีที่โตมาจากอะคาเดมี่ของทีม ปัจจุบันถือเป็นแกนหลักในยุคของ มิเกล อาร์เตต้า  ซึ่งล่าสุดแนวรุกทีมชาติอังกฤษได้เซ็นสัญญาของอยู่ในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม จะยาวจนถึงปี 2027 โดยสัญญานี้มีมูลค่า 15 ล้านปอนด์ต่อปี จากการรายงานของ ดิ แอธเลติกจอร์ราร์ด ที่ว่างงานนับตั้งแต่แยกทางกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อปลายปีที่แล้ว อยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย เพื่อเจรจาคุมทีมให้กับ อัล อิตติฟาค ก่อนที่หลังจากนั้น เจ้าตัวยืนยันว่า จะไม่รับข้อเสนอไปคุมทีมที่ซาอุดีอาระเบีย ลาลีกา สเปน ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่  5 มิถุนายน ที่ผ่านมา ในการที่จะเปลี่ยน โลโก้ (ตราสัญลักษณ์)  ประจำลีกที่เป็นรูปวงล้อสีอันเป็นเอกลักษณ์ที่ใช้งานมาอย่างยาวนาน กว่า 30 ปี เป็นโลโก้ใหม่ ด้วยตัวอักษรย่อ LL ในสีแดงคอรัลที่เป็นสัญลักษณ์ของความหลงใหล พลังงาน และความตื่นเต้นของฟุตบอล ที่ทันสมัยแต่ลึกลับ ซึ่งหากมองครั้งแรกอาจไม่เป็นที่จะจดจำว่าเป็น LaLiga

เดอะ มิร์เรอร์ สื่อดังของอังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่า ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ได้ปฏิเสธที่จะอนุมัติการใช้จ่ายเงินใดๆ เพิ่มเติมนอกเหนือจากที่อนุมัติไปแล้ว 100 ล้านปอนด์ + อีกเล็กน้อย ตามรายงานที่ออกมา ซึ่งจากสถานการณ์ตรงนี้ ทำให้ เอริก เทน ฮาก หงุดหงิดมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นเนื่องจาก กุนซือชาวดัตช์วางแผนงานเสริมทีมร่วมกับฝ่ายเทคนิคกีฬาตั้งแต่หลายเดือนที่ผ่านมา  โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ กองหน้าทีมชาติอียิปต์ของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวเป็นรูปขาวดำที่ตัวเองกำลังหันหลังมองพร้อมข้อความแสดงความผิดหวังที่ต้นสังกัดแห่งถิ่นเมอร์ซี่ไซด์ ไม่สามารถได้โควต้าไปเล่นในถ้วยยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถล่ม เชลซี 4-1 ทำให้การันตีจบ 4 อันดับแรกได้สำเร็จ โดยข้อความของ ซาล่าห์ บอกว่านายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ครั้งที่ 42 โดยมี H.E. Raja Randhir Singh รักษาการประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม และมีคณะกรรมการบริหารสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย,สมาชิกสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติ ร่วมประชุม ณ ห้องประชุมบางกอกคอนเวนชั่น ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  เปิดตัวชุดแข่งเหย้า ประจำฤดูกาล 2023/24 กับการออกแบบของ อาดิดาส ที่มาในกลิ่นอายของเมืองแมนเชสเตอร์สมัยยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม พร้อมถ่ายทอดจิตวิญญาณของสโมสร ด้วยลวดลายกุหลาบแดงในรูปทรงเรขาคณิต ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสะพานเชื่อมเมืองแมนเชสเตอร์และเมืองซอลฟอร์ดที่ถูกสร้างขึ้นในอดีต ณ เมืองแมนเชสเตอร์ สะพานข้ามแม่น้ำเออร์เวลถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญที่สื่อถึงสายสัมพันธ์อันแข็งแกร่งและแน่นแฟ้นที่ชาวเมืองมีต่อยุคปฏิวัติอุตสาหกรรม

ครั้งแรกของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอดสโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะขนทัพมาเยือนประเทศไทย โดยได้ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรอย่างเป็นทางการแล้วว่า มีคิวลงเตะเกมอุ่นเครื่องกับ เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 ลิโอเนล เมสซี่ สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินา เตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับ อินเตอร์ ไมอามี่ ทีมดังจากเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 กรกฏาคม 2566 โดยงานนี้จะเป็นการต้อนรับเจ้าของบัลลงดอร์ 7 สมัย เวลา 20.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) มีการพูดสุนทรพจน์ในสนาม และกิจกรรมอื่นๆ ที่สโมสรกำหนด ดาวเตะวัย 35 ปีชุดแชมป์โลกกับอาร์เจนตินา เผยกับ  มุนโด้ เดปอร์ติโบ และ สปอร์ต สื่อในสเปน กับเวลา 2 ปีที่อยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ว่าไม่มีมีความสุข แม้ว่าจะมีส่วนช่วยพาทีมได้แชมป์ลีก เอิง ตลอดทั้ง 2 ปีกับทีมของเมืองหลวงของฝรั่งเศส ก็ตามโครงการดังกล่าว ทราย สก๊อต นำทีมนักว่ายน้ำคนไทย จำนวน 36 ชีวิต ว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย ได้แก่ กระบี่ พังงา ภูเก็ต ในระยะเวลา 2 วัน สร้างสถิติใหม่คนอายุน้อยที่สุดคนแรกในเอเชีย ภายใต้โครงการ SEA YOU STRONG เป็นคนแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่แสดงจุดยืนของการเป็นนักอนุรักษ์ทะเลผ่านการว่ายน้ำ เพื่อหวังปกป้องผืนทะเลและสัตว์ทะเลที่ถูกภัยคุกคามจากมนุษย์  

จากกรณี เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ม.จ.จุลเจิม ยุคล ได้โพสต์เฟซบุ๊กภาพ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย จังหวะกำลังแข่งขันและมีการส่งสัญญาณชูสามนิ้วกับเพื่อนร่วมทีมในสนามแข่งขัน พร้อมกับข้อความว่า ทำเพื่อใคร เพื่อชาติ หรือเพื่อเอาใจใคร? จะรักใคร ชอบใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ควรเก็บไว้เบื้องหลังก็ได้ ​ไม่ต้องมาโชว์ในการทำภารกิจให้ประเทศชาติหลังจากเกมตกค้างที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่ม เชลซี 4-1 ทำให้ทีม "ปิศาจแดง" ได้ไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่แน่นอนแล้ว โดยเวลานี้อยู่อันดับ 3 ของตาราง มี 72 แต้มนำหน้า นิวคาสเซิ่ล อันดับ 4 เพียง 2 คะแนน โดยในเกมสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบ ฟูแล่ม  ขณะที่นิวคาสเซิ่ล จะบุกไปเยือน เชลซี  ซึ่งทางด้าน เอริก เทน ฮาก หวังว่าทีมจะมีความมุ่งมั่น และเก็บ 3 แต้มเพื่อจบอันดับ  3 ในฤดูกาลนี้ให้ได้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศยืนยันว่า ประเทศไทย จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี FIFA Congress​ ครั้งที่ 74​ โดยจะมี ประธานฟีฟ่า พร้อมด้วยอดีตนักฟุตบอลระดับโลก  (FIFA LEGEND) และผู้แทนจาก 211 ประเทศเข้าร่วม​ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2567กองกลางวัย 23 ปี เปิดตัวอย่างเป็นทางการ  โดยเซ็นสัญญายาว ในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค ถึงปี 2028 โดยไม่มีการเปิดเผยค่าตัว  แต่สื่อคาดกันว่าจะอยู่ที่ประมาณ  55 ล้านปอนด์บาเยิร์น  มิวนิค ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดไฟเขียวพร้อมปล่อย มาเน่ ออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ แม้จะเพิ่งจ่ายเงินจำนวน 28 ล้านปอนด์ คว้าตัวมาจาก ลิเวอร์พูล เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาก็ตาม หลังดาวเตะวัย 31 ปี ทำผลงานไม่ได้อย่างที่สโมสรคาดหวังเอาไว้ รวมถึงมีปัญหาทะเลาะกับ เลรอย ซาเน่ หลังจบเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 นัด นัดแรก ที่บุกแพ้ แมนฯซิตี้ จนถูกสโมสรสั่งปรับเงินและลงโทษแบน 

ความเคลื่อนไหวของทีมมวยสากลทีมชาติไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ 2023 ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค.  ทัพกำปั้นไทย ที่ส่งนักกีฬาชาย 9 รุ่นและหญิง 3 รุ่น เข้าแข่งขัน  ล่าสุดผ่านชิงชนะเลิศ 11 รุ่น แบ่งเป็นชาย 8 รุ่นและหญิง 3 รุ่น โดยมวยสากลซีเกมส์จะชิงเหรียญทองในวันที่ 13 และ 14 พ.ค.  ส่วนในวันนี้ 12 พ.ค.หยุดพัก ไม่มีการแข่งขันจอห์น เดอร์เดน ผู้เชี่ยวชาญด้านวงการฟุตบอลเอเชีย ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว บีบีซี ของอังกฤษว่า ลีกซาอุดีอาระเบีย ตั้งเป้าที่จะทำให้ลีกฟุตบอลของพวกเขาได้รับความนิยมติดท็อป 10 ของโลกภายในปี 2030 ด้วยการดึงสตาร์ดังของยุโรปไปร่วมทีมแล้วหลายราย เพื่อให้ 4 ทีมใหญ่ของลีกได้รับความสนใจด้านการเงินมากขึ้น ถึงแม้จะมีปัญหาความห่างของทีมเล็กกับทีมใหญ่ตามมาในอนาคตก็ตาม เดลี่ เอ็กซ์เพรส สื่อดังของอังกฤษ รายงานว่า แฮร์รี่ เคน ต้องการที่จะย้ายไปร่วมทีม บาเยิร์น มิวนิค ในซัมเมอร์นี้ ด้วยการขู่ แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ว่าถ้าาหากยังคงยืนยันที่จะตั้งราคาค่าตัวของเขาเอาไว้สูงเกินจริง สโมสรก็อาจจะเขาไปแบบมือเปล่า หลังหมดสัญญาในปีหน้าโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน อดีตกองหน้าของลิเวอร์พูล ตัดสินใจย้าย อัล อาห์ลี ทีมดังในซาอุดิอาระเบีย โปรลีก เรียบร้อยแล้ว หลังกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์เมื่อหมดสัญญากับหงส์แดง โดยเจ้าตัวได้รับข้อเสนอจากทีมมหาเศรษฐีตะวันออกลางตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว