"ทัพสิงห์ผยอง" บรรลุข้อตกลงจ่ายเงิน 32.5 ล้านยูโร พ่วงแอดออนอีก 5 ล้านยูโร ให้กับ บียาร์เรอัล เพื่อคว้าแนวรับสแปนิช กลับมาร่วมงานกับ อูไน เอเมรี อีกครั้ง โดย เปา ตอร์เรส จะเซ็นสัญญากับ วิลล่า เป็นเวลา 5 ปีจนถึงซัมเมอร์ 2028 และเป็นการเสริมทัพรายที่สองต่อจาก ยูริ ติเลอมันส์ ที่ย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว 

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เฉือนเอาชนะ แมนฯยูไนเต็ด 2-1 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้คว้าถ้วยแชมป์ที่ 2 ของฤดูกาลมาครองได้สำเร็จ หลังก่อนหน้านี้คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้เป็นฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน ทั้งนี้จากเกมที่เอาชนะ "ปีศาจแดง" ออปต้าโจ เว็บไซต์เก็บสถิติฟุตบอลชื่อดัง มีการเปิดเผยสถิติมากมายที่ขุนพล "เรือใบสีฟ้า" สร้างขึ้นมาใหม่ไฮไลท์ประจำวันการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบชิงชนะเลิศ เวลา 19.30 น.รวมถึง กีฬาเทควันโด และ ยกน้ำหนัก ที่ทัพนักกีฬาไทยมีโอกาสลุ้นเหรียญทอง ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในศึกลาลีกา สเปน เปิดเผยแผนการเซ็นสัญญากับ คีเลียน เอ็มบัปเป้ ยอดกองหน้าของปารีส แซงต์-แชร์ก ศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส โดย เอ็มบัปเป้ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับการย้ายไปเล่นให้กับ มาดริด อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เล่นให้กับ โมนาโก แต่กลับเป็น เปแอสเช ที่สามารถแย่งชิงลายเซ็นของเขาในตอนนั้นมาร่วมทีมได้สำเร็จนับตั้งแต่นั้น นอกจากวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่น จะเป็นทีมที่มีแฟนกีฬาชาวไทย เชียร์และให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ขณะที่ วอลเลย์บอลชายทีมชาติญี่ปุ่น ก็ได้รับความสนใจไม่ต่างกัน 

เอล ชีริงกีโต้ รายการทีวีในประเทศสเปน ได้เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับการที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานของทีม "ราชันชุดขาว"เรอัล มาดริด อาจทุ่มเงินมากถึง 400 ล้่านยูโร (14,800 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญาคว้านักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ จากการที่นักเตะดังของทีมเริ่มโรยราอีกทั้งยังมีการอำลาทีมไป ไม่ว่าจะเป็น คาริม เบนเซม่า, มาร์โก อาเซนซิโอ, เอเด้น อาซาร์ และ มาเรียโน่ ดิอาซ“เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ การันตี 2 แชมป์ไปเรียบร้อยแล้วทั้ง พรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ ซึ่งตอนนี้ยังเหลืออีก 1 รายการ นั่นคือ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศ หากทำได้ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะเป็นการคว้าทริปเปิลแชมป์ ตามรอยทีมร่วมเมืองอย่าง "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เคยทำได้เมื่อปี 1999 กระแสดราม่า สหพันธ์กีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย สั่งห้ามไม่ให้ "จิมมี่" พิฆเนศ สุขหยิก นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย ที่เปิดตัวเป็นเพศทางเลือก หรือ LGBTQ และโชว์หมุนตัวบนสังเวียนอย่างน่ารักในโลกโซเชียล แต่สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ไม่พอใจและสั่งห้าม "จิมมี่" ทำอีก โดยอ้างว่าไม่ให้เกียรติคู่แข่งถึงขั้นให้เซ็นสัญญาว่าจะไม่ทำอีกจนชาวโซเชียลไม่พอใจที่ไม่เคารพสิทธิของเพศทางเลือกในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา  ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ฟีฟ่า เดย์ FIFA International ‘A’ Match  ทีมชาติไทย บุกไปเยือนฮ่องกง ที่ ฮ่องกง สเตเดียม  โดยเกมก่อนหน้านี้ทีมบุกไปเสมอ ไต้หวัน 2-2 นัดนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ นำทัพสวมปลอกแขนกัปตันทีมเช่นเดิม  โดยมี  ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นหน้าเป้า  แดนกลาง สารัช อยู่เย็น ตัดเกมร่วมกับ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล คู่เซ็นเตอร์ใช้  เฉลิมศักดิ์ อักขี ยืนเล่นร่วมกับ เอเลียส ดอเลาะ และมี  ฉัตรชัย บุตรพรม เฝ้า่เสา

การท่าเรือ เอฟซี  ทีมในศึกรีโว่ ไทยลีก ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว  “เจ็ท” ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช มิดฟิลด์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์  2023 วัย 22 ปี มาจาก เอสซี ไปรเอ็นเซ ทีมในลีก 4  โปรตุเกส โดยก่อนหน้านั้นเคยเล่นกับ  บราก้า  และเอสโตริล ปรายย่า  โดย ชยพิพัฒน์ เริ่มต้นจากการเคยไปร่วมซ้อมกับอะคาเดมี่ เรอัล มาดริด ที่มาเปิดสอนที่โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์ จากนั้นมีคนเห็นแววและไปอยู่ที่โปรตุเกสตั้งแต่อายุ 14 ปีฤดูกาลที่ผ่านมา ลิโอเนล เมสซี่ ทำผลงานในลีกเอิง ด้วยการยิง 16 ประตูกับ 16 แอสซิสต์ และมีส่วนช่วยให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง คว้าแชมป์ลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน แต่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ก็ยังโดนแฟนบอลวิจารณ์อย่างต่อเนื่อง และรุมโห่อยู่หลายครั้ง หลังไม่สามารถพาทีมประสบความสำเร็จในแชมเปี้ยนส์ ลีกฟุตบอลลอนดอน รายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการซื้อตัว อันโตนิโอ รูดิเกอร์ กองหลังของ เรอัล มาดริด มาร่วมทีม พร้อมเตรียมยื่นข้อเสนอมูลค่า 51 ล้านปอนด์ให้ทีมจากสเปนพิจารณา เพื่อมาเป็นตัวแทนของ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ที่อาจจะถูกโละออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี และ คาร์โล แวน แดม สองนักขับของทีมสิงห์​ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ซิ่งเฟอร์รารี่ 488 จีที 3 ทำเวลาต่อรอบเร็วที่สุดก่อนจบการแข่งขันอันดับสอง ภายใต้เซฟตี้คาร์ ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ รายการบางแสน กรังด์ปรีซ์ บนถนนเลียบชายหาดบางแสนในรูปแบบสตรีทเซอร์กิต อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา

จากกรณี คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ขอถอนตัวรายการวิ่ง 10,000 เมตร กระทันหัน ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย รายการ ช้าง จูเนียร์ คัพ 2023 “Chang Junior Cup 2023”  กลับมาจัดการแข่งขันอีกครั้งหลังว่างเว้นไป 3 ปี เนื่องจากโควิด-19 และปัจจัยด้านความปลอดภัยต่างๆ ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 8 ที่เราได้จัดการแข่งขันขึ้นในรอบคัดเลือก แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ภูมิภาคทั่วประเทศ มีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 300 ทีม ซึ่งเวลานี้ได้สุดยอดทีมเยาวชนตัวแทนทุกภาคทั่วประเทศจำนวน 7 ทีม แฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งของ สเปอร์ส ออกมายอมรับว่า ยังไม่รู้อนาคตของตัวเองในซัมเมอร์นี้ ว่าจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ หลังที่ผ่านมามีกระแสข่าวย้ายทีมอย่างหนัก ซึ่งมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สนใจอยู่ โดย เคน บอกเพียงว่า เขาต้องการโฟกัสอยู่กับการทำผลงานให้ สเปอร์ส จนจบฤดูกาลนี้เท่านั้นปรีวิว รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 30 ศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 (1) บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด-นครรราชสีมา มาสด้า เอฟซี (14) สนาม:  ช้าง อารีน่า เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด:  AIS PLAY"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำในศึกไทยลีก เปิดตัว ยานนิค โบเน่ ปราการหลังจอมแกร่งชาวฝรั่งเศส เชื้อสายแคเมอรูน จากสโมสรยูเอสแอล ดันเคอร์ก  ทีมในระดับ ลีกเดอซ์ ของ ฝรั่งเศส ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานสหพันธ์กีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประธานฝ่ายปฏิบัติการสหพันธ์กีฬาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, นายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา, นายเชิดเกียรติ อัตถากร เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ, นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร, นายนิติ วิวัฒน์วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ฟุตบอล 7 คน "TPL Fans' Cup" รายการนี้ จัดโดย บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ร่วมกับ PPTV HD36 ที่เปิดโอกาสให้กับแฟนคลับของสโมสรต่างๆ ในศึกไทยลีก มาฟาดแข้งกัน   เมื่อวานนี้เป็นการแข่งขันในสัปดาห์สุดท้ายของ 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาถึงรอบนี้เพื่อลุ้นเงินรางวัลแชมป์ 1 แสนบาท โดยกติกาในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ทุกทีมเตะแบบพบกันหมด คัดทีมที่มีผลงานดีสุด 1 และ 2 เข้าไปชิงชนะเลิศ"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ไร้กุนซือถาวรมาตั้งแต่แยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยให้ ไรอัน เมสัน คุมชั่วคราว ก่อนจบอันดับ 8 พลาดโควตาฟุตบอลยุโรปทุกรายการในซีซั่นหน้าอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยังคงคลุมเครือ หลังเจ้าตัวกำลังจะหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ และยังไม่มีท่าทีที่จะต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป รวมถึงยังมีข่าวลือด้วยกว่า  ดาวยิงวัย 35 ปี เตรียมที่จะย้ายออกจากทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเตรียมกลับไปค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า สโมสรเก่า หรือย้ายไปรับทรัพย์ก้อนโตกับ อัล อิติฮัด ทีมจากซาอุดีอาระเบีย