วันที่​ 1 กันยายน 66 นาย​สรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ พร้อมด้วย​ นพ.มีชัย อินวู๊ด ที่ปรึกษาระดับ 10 การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ นายก้องภพ โพธิสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย  ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬารายการ SAT​ ISAN SPORTS​ FEST 2023 ที่ลานเวทีการแสดงปราสาทขอม (สวนช้าง) จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งถือเป็นเป็นจังหวัดที่ 2  ต่อจากจังหวัดบุรีรัมย์ นับเป็นการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมโยงการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ

โดยกองกลางทีมชาติอังกฤษ วัย 33 ปี ย้ายไปเล่นกับ อัล อิตติฟาค ในลีกซาอุดีอาระเบีย โดยเซ็นเสัญญาเป็นเวลา 2 ปี บวกออปชั่น 1 ปี ซึ่งคาดว่าจะได้ค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 900,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 700,000 แสนปอนด์ คิดเป็นประมาณ 30.8 ล้านบาท มากกว่าเดิมที่รับกับ ลิเวอร์พูล ถึงเกือบ 4 เท่า และจะเป็นการกลับมาร่วมงานกับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ที่รับหน้าที่กุนซือของทีมอีกครั้ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศรายชื่อ 22 แข้ง "ชบาแก้ว" ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึก  NSDF Women's Futsal Championship 2023 ระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2566 ณ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชถึก" สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ โดยมี "บิ๊กแดง" พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี รับหน้าที่ผู้จัดการทีม ทีมเทควันโดเยาวชน ทีมชาติไทย ที่เดินทางมาทำการแข่งขันเทควันโดเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ครั้งที่ 12 ณ เมืองเบรุต ประเทศเลบานอน ระหว่างวันที่ 2-4 กันยายน 2566 โดยทีมจอมเตะเยาวชนไทยชุดนี้ ส่งเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 12 รุ่น แบ่งเป็นชาย 6 รุ่น และหญิง 6 รุ่นรายงานของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เผยว่าจากการที่ ตระกูลเกลเซอร์ ได้ประกาศในการขายทีม เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่ถึงเวลานี้ก็ยังไม่ได้เจ้าของใหม่ แม้จะมี 2 ตัวเต็งอย่าง ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี กลุ่มทุนจากกาตาร์  กับ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ ทีได้ยื่นข้อเสนอมาก็ตาม 

หลังจากได้รับบาดเจ็บ ในเกมที่ "เดอะ แรบบิท"  บีจี ปทุม ยูไนเต็ดบุกไปชนะ อุทัยธานี ทีมน้องใหม่ ได้ 2-0  เมื่อสุดสุปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ มีชื่อทำประตู ก่อนจะได้รับบาดเจ็บหลังถูก วัฒนา พลายนุ่ม เข้าสไลด์หนักบริเวณข้อเท้าขวาและถูกเปลี่ยนตัวออก ล่าสุดแนวรุกวัย 29 ปี ต้องถอนตัวจากทีมชาติไทยชุดทำศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่  49  ที่จังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจาก  ผลตรวจ MRI ของ ชนาธิป  ที่ โรงพยาบาลกรุงเทพ ออกมาแล้ว ปรากฏว่า ต้องพักอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์สำนักข่าว The Sun รายงานว่า"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจ นาเยฟ อาเกิร์ด กองหลังเวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาเสริมแกร่งช่วงตลาดซัมเมอร์หน้า ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็กำลังเล็งแข้งรายนี้เช่นเดียวกัน ทอม เบรดี้ ตำนานยอดควอเตอร์แบ็กศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล หรือ NFL กลายเป็นเจ้าของร่วมทีมเบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ โดยได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Knighthead Capital Management เพื่อเป็นเจ้าของหุ้นส่วนน้อยของ Birmingham City Ltd.เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือ เอฟไอจีซี ประกาศยืนยันว่าได้แยกทางกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเป็นการตกลงร่วมกัน หลังรับหน้าที่นี้มาตั้งแต่ปี 2018 และพาทีมคว้าแชมป์ ยูโร 2020

เชลซี ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก ยื่นซื้อ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งเซาธ์แฮมป์ตัน อย่างเป็นทางการ ด้วยข้อเสนอเงินรวมโบนัส 48 ล้านปอนด์ โดย ทีมแชมป์เปี้ยนชิพ ได้ตั้งราคาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ และปฏิเสธข้อเสนอ 46 ล้านปอนด์จากลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นการเสนอราคาครั้งที่ 3 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการไม่พอใจการตัดสิน หลังเช็ก  VAR แล้วได้รับการปฏิเสธจุดโทษเกมพรีเมียร์ลีก แมนยู เป็นฝ่ายแพ้ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาศึกปรีซีซั่น “ซอคเกอร์ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ 2023” ที่สหรัฐอเมริกา ที่สังเวียน โรส โบว์ล  รัฐแคลิฟอร์เนีย วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม เวลา 09.00 น.  เรอัล มาดริด ยอดทีมจากลาลีกา สเปน พบกับ เอซี มิลาน ทีมดังในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ซึ่งถ่ายทอดสดให้ชมฟรี ที่เดียวทางหน้าจอ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือรับชมผ่านทางออนไลน์ได้ที่ www.pptvhd36.com และ YouTube : PPTVHD36เกมอุ่นเครื่องของทีมดังยุโรปที่เอเชีย ลิเวอร์พูล ดาหน้าถล่ม เลสเตอร์ 4-0 ที่ประเทศสิงคโปร์  

คิกเกอร์ สื่อเยอรมัน เผยว่ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ไม่ใช่แค่เป็นความหวังในการล่าแชมป์ของ บาเยิร์น มิวนิค แต่ยังช่วยเพิ่มกำไรให้สโมสร จากการขายเสื้อแข่ง ซึ่งตอนนี้มากกว่า 13,000 ตัวแล้ว ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพเสือใต้ โดย เคน เป็นผู้เล่นที่ยอดขายชุดแข่งมากสุดของ บาเยิร์น นับตั้งแต่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2020 ซึ่งตอนนั้นเป็นคอลเลกชั่นพิเศษที่แฟนบอลสกรีนชื่อตัวเองพร้อมปีระบุวันคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ยุโรป“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางถึง จ.เชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อย และ มาให้กำลังใจทัพช้างศึกทันที ระหว่างประชุมทีม ก่อนพบกับ เลบานอน ในฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 รอบรองชนะเลิศ วันนี้ เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY โดย “มาดามแป้ง” เชื่อว่านักเตะทุกคนมุ่งมั่น และ ทุ่มเท เล่นเพื่อประเทศชาติอยู่แล้วเดวิด ออร์นสตรีน ผู้สื่อข่าวของ ดิ แอธเลติก เปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล กำลังเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค ทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมนี เพื่อเซ็นสัญญากับ ไรอัน กราเวนเบิร์ช กองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในข้อตกลงถาวร แม้ว่าข้อตกลงจะยังไม่ลงตัว และไม่มีการรับประกันว่าจะเกิดขึ้น แต่ทั้งสองสโมสรกำลังหารือเกี่ยวกับการประเมินค่าตัวนักเตะเป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้จะไม่ได้คุมทัพข้างสนามเมื่อคืนนี้ เนื่องจากไปผ่าตัดหลัง ทำให้ต้องพักรักษาตัว แต่การที่ทัพ "เรือใบสีฟ้า" บุกไปคว้าชัยเหนือ "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ก็ทำให้ เป๊ป กลายเป็นผู้จัดการทีมที่คุมทัพชนะ 200 นัดเร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งก่อนหน้านี้ เป๊ป ก็ใช้เวลาน้อยสุดในการชนะ 100 และ 150 นัดในลีกมาแล้วก่อนหน้านี้ ลิเวอร์พูล ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก พยายามยื่นข้อเสนอซื้อ โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเบลเยี่ยม มาแล้วถึง 3 ครั้ง รอบล่าสุดมีมูลค่าอยู่ที่ 45 ล้านปอนด์ แต่ก็ถูก เซาธ์แฮมป์ตัน ปฏิเสธเพราะต้องการค่าตัวของ ลาเวีย ที่ 50 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ตามทั้งสองสโมสร ยังพร้อมเจรจากันต่อไป

บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการไม่พอใจการตัดสิน หลังเช็ก  VAR แล้วได้รับการปฏิเสธจุดโทษเกมพรีเมียร์ลีก แมนยู เป็นฝ่ายแพ้ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 2-0 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาฟุตบอลกระชับมิตรเมื่อคืนวันที่ 9 กันยายน 2566 ระหว่าง ทีมชาติเยอรมนี เปิดสนามโฟล์คสวาเก้น อารีน่า พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น โดยทั้งคู่เคยพบกันในฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ และเป็น ญี่ปุ่น เอาชนะ เยอรมนี ไปได้ในเกมนั้น เกมอุ่นเครื่องของทีมดังยุโรปที่เอเชีย ลิเวอร์พูล ดาหน้าถล่ม เลสเตอร์ 4-0 ที่ประเทศสิงคโปร์  ถ่ายทอดสด ฟุตบอลปรีซีซั่น "Soccer Champions Tour 2023" !! การดวลกันของสองบิ๊กทีมแห่ง เซ เรียอา "ม้าลาย" ยูเวนตุส จัดทัพทำศึก ขนนักเตะใหม่ลงฟาดแข้งกับคนคุ้นเคย "ปีศาจแดงดำ" เอซี มิลาน วันศุกร์ที่ 28 ก.ค. 66 เวลา 09:30 น.