แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ใช้เงินเสริมทัพเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาไปถึง 170 ล้านปอนด์ ในการซื้อแข้งราคาแพงอย่าง ราสมุส ฮอยลุนด์, เมสัน เมาท์, อองเดร โอนาน่า พร้อมกับ ยืมตัว เซร์คิโอ เรกีลอน และ โซฟียาน อัมราบัต แต่ผลงานในฤดูกาลนี้กลับน่าผิดหวัง ทั้งในพรีเมียร์ ลีก และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมถึงปัญหานักเตะบาดเจ็บ และเรื่องนอกสนาม ทำให้ เอริก เทน ฮาก กุนซือของทีม ต้องการเสริมทัพเพิ่มเติมในตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้า และกองหลัง

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ, ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ผู้บริหารจากคณะกรรมการโอลิมปิกฯ และผู้บริหารจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ร่วมส่งคณะนักกีฬาทีมชาติไทย และเจ้าหน้าที่ ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 แม้ว่าในรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 ไทยจะจบอันดับที่ 4 ของตารางกลุ่มซี แข่ง 7 นัด ชนะ 4 แพ้ 3 นัด มี 11 คะแนน พลาดได้โควตาในการคัดเลือกครั้งนี้ แต่ยังมีโอกาสให้แก้ตัวอีกปีหน้า ในทัวร์นาเมนต์ เนชั่นส์ ลีก 2024 ที่จะต้องสะสมอันดับโลกให้ขึ้นไปติดท็อป 10  ของโลกฟุตบอลทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม ซี แมตช์เดย์ ที่ 1 และ 2 พบกับ ทีมชาติจีน ต่อด้วยการบุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ กีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หรือเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 เป็นทัวร์นาเมนต์ที่จีนประเทศเจ้าภาพ ได้ขอเลื่อนจัดมาจากปีที่แล้ว โดยจะจัด ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคมนี้ ล่าสุด วินท กุมาร ทิวารี รักษาการผู้อำนวยการสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) ออกมาเตือนนักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขันให้ปฏิบัติตามกฎที่ห้ามประท้วงหรือถือป้ายแสดงออกเป็นเชิงสร้างความขัดแย้งเกี่ยวกับแนวคิดทางศาสนาและการเมืองอย่างเด็ดขาด

จากเกมพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 3-1 เกมนี้ โดมินิค โซโบซไล กองกลางทีมชาติฮังการี ของลิเวอร์พูล กลายเป็นนักเตะที่วิ่งได้ไวที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวิติศาสตร์พรีเมียร์ลีก หลังทำสปีดสูงสุดไว้ที่ 36.76 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่วิ่งได้ไวสุดในฤดูกาลนี้ แซง โดมินิค โซลันกี้ กองหน้าของบอร์นมัธ ที่ทำสปีดสูงสุดไว้ที่ 36.10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเกมที่พบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกวัย 34 ปี กล่าวกับสกายสปอร์ตว่าการเป็นเจ้าของทีมกีฬามันเป็นเรื่องจำกัดสำหรับแค่คนไม่กี่คนที่มีเงินเยอะมากๆ ส่วนตัวแล้วคงจะดีใจมากหากสามารถเป็นเจ้าของทีมรักที่เชียร์มาแต่ยังเด็กแม้จะเพียงแค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ก็ตามความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์  2022 หรือ หางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 25 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยทัพกรีฑาไทย ที่มีคิวแข่งขัน 29 กันยายน - 4 ตุลาคม 2566 ความขัดแย้งภายในของ ฮอนด้า กับ มาร์เกซ มีมาตลอดฤดูกาล 2023 แม้ฮอนด้า จะมีการรื้อโครงสร้างในส่วนการบริหารครั้งใหญ่ ด้วยการเปลี่ยนหัวหน้าโปรเจ็คและวิศวกรหลายตำแหน่ง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ทำให้แชมป์โลกโมโตจีพี 6 สมัยพอใจ

ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ยืนยันนักเตะไทยสู้เต็มที่ เกมเจอกับ เกาหลีใต้ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล สำหรับเกมแรก ทีมไทย เสมอ บาห์เรน มา 1-1 และต้องเจอกับ เกาหลีใต้ ที่เพิ่งเอาชนะ คูเวต มา 9-0 ในเกมนัดต่อไปฟลอเรียน เพลทเทนเบิร์ก นักข่าวสกายเยอรมัน ได้ออกมาเปิดเผยว่า ลิเวอร์พูล เป็นหนึ่งในสโมสรที่กำลังให้ความสนใจ อัสซาน อูดราโอโก้ มิดฟิลด์วัย 17 ปี ของชาลเก้ 04 ทีมในลีกา 2 เมืองเบียร์ โดยเวลานี้สโมสรได้มีการติดต่อพูดคุยกับเอเย่นต์ของตัวนักเตะเป็นที่เรียบร้อยแล้วการแข่งขันมวยสากลกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คน ในรุ่น 60 กิโลกรัม หญิง "เนย" ธนัญญา สมนึก พบ ฮุสวาตุน ฮาซานาห์ จากอินโดนีเซีย ปรากกฎว่า ธนัญญา เป็นฝ่ายเดินหน้าลุยใส่ชาติจากอาเซียนด้วยกัน พร้อมชนะอาร์เอสซี ในยก 2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบ อึง ยัง วอน จากเกาหลีเหนือ พร้อมการันตีเหรียญทองแดง แน่นอนแล้ว นอกจากนี้ยังคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ด้วยเช่นกัน และเป็นโควตาที่ 2 ต่อจาก จุฑามาศ รักสัตย์นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล จัดพิธีมอบรางวัลบัลลง ดอร์ 2023 Ballon d'Or เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม 2566 ที่โรงละครชาเตอเลต์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และยังเป็นค่ำคืนของ ลิโอเนล เมสซี่ คว้ารางวัลรางวัลบัลลง ดอร์ 2023 มาครองเป็นสมัยที่ 8 ได้อย่างยิ่งใหญ่ หลังจากฤดูกาลที่โดดเด่นพาอาร์เจนตินาคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ก่อนที่จะย้ายไป อินเตอร์ ไมอามี่ ในช่วงซัมเมอร์ นอกจากนี้ยังยิงไป 32 ประตูจาก 55 เกมทุกรายการให้กับ ปารีส แซงต์แชร์กแมง อดีตต้นสังกัด เพื่อช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีกเอิงได้สำเร็จ 

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 นัดที่ 8 เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม 2566 การท่าเรือ เอฟซี รองจ่าฝูง เปิดสนาม แพท สเตเดี้ยม พบกับ ลำพูน วอริเออร์ เกมนี้หาก "สิงห์เจ้าท่า" ชนะได้จะกลับไปนำจ่าฝูงทันทีสตาร์ทีมชาติโปรตุเกส ยังคงเป็นดาวยิงที่อันตราย ล่าสุดระเบิดฟอร์มทำเพิ่ม 2 ประตู เกม อัล นาสเซอร์ ชนะ อัล ดูฮาอิล 4-3 ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่าน แม้จะเหลือเวลาเพียง 2 เดือนของปีนี้ เจ้าตัวยังคงขยับสถิติตัวเลขของนักฟุตบอลยิงประตูมากสุดในปี 2023 เป็น 43 ประตู กับ 11 แอสซิสต์ส จากการลงสนามทั้งหมด 45 นัด เกมฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่  2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด ลงเล่นนัดที่  2 พบกับ  กาลาตาซาราย  ยอดทีมจากตุรกี ในเวลา 02.00 น. คืนวันอังคารที่ 3 ตุลาคม เอริก เทน ฮาก ที่เพิ่งพาทีมเปิดบ้าน แพ้  คริสตัล  พาเลซ 0-1 ทำให้แพ้ 4 จาก 7 นัดที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก  และนัดแรกในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก บุกไปแพ้  บาเยิร์น มิวนิค มา 4-3 ฟอร์บส์ นิตยสารการเงินชื่อดังของสหรัฐฯ รายงานว่า เลบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์นักบาสเกตบอลของแอลเอ เลเกอร์ส ครองแชมป์ผู้เล่นที่มีรายได้มากที่สุดในศึกเอ็นบีเอ ที่ 117.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 4,350 ล้านบาท โดยรายงานระบุเพิ่มเติมว่า เจมส์ ซึ่งได้รับค่าเหนื่อยแค่ 47.6 ล้านดอลลาร์ แต่มีรายได้นอกสนามมากถึง 70 ล้านดอลลาร์ ทำให้ครองแชมป์ผู้เล่นที่มีรายได้มากที่สุดในเอ็นบีเอเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน ทั้งนี้ ถ่ายทอดสดศึก "รีโว่ ไทยลีก" ! เกมระหว่าง "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผลงานย่ำแย่รั้งอยู่โซนท้ายตารางคะแนน เกมนี้ทั้งคู่ใส่กันไม่มียั้งแน่นอน คอบอลไทยห้ามพลาด เสาร์ที่ 16 ก.ย. 66 เวลา 18.00 น.

การแข่งขันตะกร้อ ที่จินหัว สปอร์ต เซนเตอร์ ยิมเนเซี่ยม ประเภททีมเดี่ยว ทีมชายรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง ทีมตะกร้อหนุ่มไทย โคจรพบกับ เวียดนาม โดยเกมนี้ ไทย ส่ง “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ยืนหน้าซ้ายชง และ พิเชษฐ์ พันแสน ลงฟาด โดยมี “ซ้ายสั่งตาย” ศิริวัฒน์ สาขา และ วรายุทธ์ จันทเสนา เป็นสำรอง ผลปรากฏว่า ทีมตะกร้อหนุ่มไทย ที่เหนือกว่าอาศัยเสิร์ฟและเกมฟาดที่ยอดเยี่ยมชนะ เวียดนาม ไปได้แบบสบายๆ 2-0 เซ็ต 21-5,21-7การแข่งขันยกน้ำหนัก มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากก่อนหน้านี้ทีมจอมพลังไทยคว้ามาแล้ว 1 เหรียญเงิน จาก "เวฟ" วีรพล วิชุมา รุ่น 73 กิโลกรัม ชาย และ 1 เหรียญทองแดง จาก "อาร์ม" ธรรญธร สุขข์เจริญ รุ่น 49 กิโลกรัม หญิงฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เอสโตเนีย เปิดบ้านพบ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่เกมอุ่นเครื่องก่อนหน้านี้ 5 วัน แพ้ให้กับ จอร์เจีย 0-8   เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง ส่ง  ยศกร บูรพา และ จักรกฤษ ลาภตระกูล ลงเป็นตัวจริง หลังจากเกมก่อนหน้านั้นเป็นสำรอง สถิติการเจอกันคู่นี้ 2 ครั้งในฟุตบอลคิงส์คัพ ทีมไทยไม่เคยแพ้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลก เจ้าของแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ล่าสุดที่จังหวัดนครราชสีมา แม้จะพ่ายให้กับ สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 3 ของโลก และแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ไป 0-3 เซต 13-25,16-25, 18-25 ในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก กลุ่มซี ที่ประเทศโปแลนด์ และยังไม่สามารถเก็บชัยชนะได้หลังจากผ่านไป 2 นัด