แม่ของ เพชรเม็ดใหม่ หรือ นายมูฮำหมัด อายุ 23 ปี นักมวย เรียกร้องให้คนที่ทำร้ายลูกชายออกมารับผิดชอบ หลังเธอได้โพสต์เฟชบุ๊กถึงเรื่องราวที่ลูกชายไปชกมวยที่เวทีจิตรเมืองนนท์แต่แพ้ ก่อนถูกนำตัวไปใช้ปืนขู่จ่อหัวและซ้อมให้รับสารภาพว่าล้มมวยก่อนจะถูกนำตัวไปแจ้งความ

เกมนัดคืนวันศุกร์ ที่บาเยิร์น มิวนิค บุกไปชนะ โคโลญจน์ 1-0 ทำให้ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูงลีกชั่วคราว จากการทำประตูชัยของ แฮร์รี่่ เคน ตั้งแต่นาทีที่ 20 จากประตูดังกล่าวทำให้ดาวเตะวัย 30 ปี สร้าง 2 สถิติใหม่ ด้วยการเป็นแข้งคนแรกในประวัติศาสตร์บุนเดสลีกา ที่ทำได้ 18 ประตู หลังผ่านไปเพียงแค่ 12 นัดของฤดูกาล  อีกสถิติคือเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่ยิงได้ 18 ประตูในบุนเดสลีกาฤดูกาลเดียวอีก GIVEMESPORT สื่อดิจิทัลด้านกีฬา ได้ทำการจัดอันดับ 20 สนามฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก โดยใช้ ปัจจัยความจุ, การความดึงดูดใจในการชม ความโดดเด่นของสนาม บรรยากาศการเชียร์ของแฟนบอล ซึ่งปรากฎว่า ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ของทีมเรอัล มาดริด ใน ลา ลีกา  สเปน เป็นสนามฟุตบอลที่ดีที่สุด ตามมาด้วย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม  ของทีม สเปอร์ส ในศึกพรีเมียร์ลีก อันดับ 3 คือ เวมบลีย์ ในอังกฤษ และอันดับ 4 ได้แก่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ของทีม ดอร์ทมุนด์ สนามเต็มไปด้วยบรรยากาศการเชียร์น่าตื่นตา"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประกาศอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการ ปิดฉากช่วงเวลา 890 วันที่เต็มไปด้วยความทรงจำอันทรงคุณค่า ทั้งการพาทีม "ช้างศึก" คว้าแชมป์อาเซียน 2 สมัยติดต่อกัน และ ล่าสุดผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2023 ที่กาตาร์ ก่อนลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดงาน 'วันเทควันโด' ขึ้นที่ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีในวันจันทร์ ที่ 18 ธันวาคม 2566 เวลา 17.00 น. งานนี้จัดขึ้นเพื่อฉลองผลงานในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ และร่วมเชียร์นักกีฬาและโค้ชสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกปารีส 2024 ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมปีหน้า งานนี้มีผู้เข้าร่วมกว่า 60 คน นำโดย ฯพณฯนาย ปาร์ค ยงมิน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ โมโตจีพี ในรุ่นโมโตทู สนาม 20 สนามสุดท้ายของปี รายการ บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์ 2023 ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2566 "ออปต้า" (Opta) เว็บไซต์เกี่ยวกับข้อมูลสถิติต่างๆ ทำการวิเคราะห์ข้อมูลฟุตบอลโดยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ได้เผยโอกาสของแต่ละชาติในการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบ 8 ทีม หรือรอบก่อนรองชนะเลิศ ที่ประเทศกาตาร์ จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 2-3 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้เล่นสามารถมีมูลค่าในตลาดที่ลดลงได้ด้วยเหตุผลหลายประการ ไม่ว่าจะเกิดจากผลงานที่ดร็อปลงไป อาการบาดเจ็บ หรืออายุที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจุดนี้ทำให้นักฟุตบอลมักเกิดการผันผวนในมูลค่าตลาดอยู่บ่อยครั้ง จากตัวเลขล่าสุดของ Transfermarkt พบว่า 10 แข้งเด่นพรีเมียร์ลีกได้สูญเสียมูลค่าตลาดมากที่สุด ในปีนี้ จะเป็นใครบ้าง และตรงกับแฟนบอลที่คิดไว้หรือไม่ ไปติดตามกันได้ อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษชาวสวีเดน เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า ตัวเขาป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย และอาจจะอยู่ได้อีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น

โมโตจีพี 2023 ที่ดวลกันครบ 20 สนามไปเป็นที่เรียบร้อย ได้มีการเปิดเผยสถิติการล้มของนักแข่งทั้ง 3 รุ่นตลอดทั้งฤดูกาลออกมา โดยมีการล้มรวมกันทั้งหมดถึง 1,012 ครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเกิดขึ้นใน โมโตจีพี ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "AFC Asian CUP 2023" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 โดยมีทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายทั้งหมด 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ซึ่งจะคัดเอา แชมป์กลุ่ม, รองแชมป์กลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดย ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม F ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย คีร์กีซสถาน และโอมาน โดยจะประเดิมพบ คีร์กิซสถาน ในวันอังคารที่ 16 มกราคม เวลา 21.30 น.พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับทีมชาติไทย และทีมงาน ตลอดทัวร์นาเมนต์ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์  ราสมุส ฮอยลุนด์ ทำตามความฝันด้วยการย้ายมาค้าแข้งกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ พร้อมสัญญา 5 ปีพร้อมออปชั่นต่อเพิ่ม 1 ฤดูกาล โดยเจ้าตัวเป็นแฟนบอลของสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ตั้งแต่วัยเยาว์ 

“ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ควง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช สองนักบิด จาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” และรถแข่ง Honda CBR250RR จาก CBR Series  ระเบิดฟอร์มในการแข่งขันสุดเดือดคว้าดับเบิ้ลโพเดียมจากชัยชนะของ “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และโพเดียมอันดับที่ 3 ของ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ใน ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง 2023  รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 (AP250) เรซที่ 2 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 22  มกราคม 2567 ที่ผ่านมา ณ คลับเฮ้าส์ สนามกอล์ฟ แรนโชชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ รายการแรกประจำฤดูกาล 2024 ซึ่งในปีนี้ได้ทำการจัดการแข่งขันรวม 12 รายการ โดยเริ่มเปิดรายการแรกในศึก “บุญชู เรืองกิจ แชมเปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 10 ชิงเงินรางวัลรวม 5  ล้านบาท พร้อมคะแนนสะสมโลกแม้ฤดูกาลที่ผ่านมา จะบุกไปเยือน แอนฟิลด์ และบุกไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่ม 0-7 อีกทั้งฟอร์ม 2 เกมล่าสุดแพ้คาโอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้กับ บอร์นมัธ และ บาเยิร์น มิวนิค ตามลำดับ อีกทั้งปัญหาตัวผู้เล่นที่ติดแบนในเกมนี้ แต่ทว่า เทน ฮาก ก็ยังเชื่อว่านักเตะของตัวเองยังคงมีแรงกระตุ้นที่จะผ่านเกมนี้ไปได้ เกมฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2023-2024 นัดที่ 21 คู่บิ๊กแมตช์ คืนวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 ระหว่าง "ห้างขายยา" ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จ่าฝูงจะดวลกับแชมป์เก่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค รองจ่าฝูง ฮิตซ์เฟลด์ อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค แนะนำสโมสรเก่าเปลี่ยนชื่อ อัลลิอันซ์ อารีน่า รังเหย้าของเสือใต้ เป็น ฟรานซ์ เบ็คเคนบาวเออร์ อารีน่า เพื่อเป็นเกียรติแก่ตำนานผู้ล่วงลับของสโมสรและทีมชาติเยอรมนี 

ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-2024 หลังจบแมตช์เดย์ที่ 20 มาอัปเดทดาวซัลโวสูงสุด ซึ่งมีการปรับเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงอัล นาสเซอร์ ทำเพิ่ม 2 ประตูในนัดล่าสุด พาทีมบุกชนะ อัล อิตติฮัด ในศึกซาอุดี โปรลีก พร้อมกับแซงขึ้นนำดาวซัลโวของปี 2023 สปอร์ต สื่อสเปนรายงานว่า มิเกล อาร์เตต้า ไม่ปิดโอกาสรับงานคุมทีมบาร์เซโลน่า หลังปรึกษากับเอเยนต์ส่วนตัว พร้อมบอกคนใกล้ชิดว่ากำลังพิจารณาออกจากทีมหลังจบฤดูกาล เนื่องจากเริ่มรู้สึกถึงความตึงเครียดหลังคุมทัพปืนใหญ่เข้าสู่ปีที่ 5ที่อาคารนิมิตรบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ มีพิธีเปิดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023 การแข่งขันครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภทริง สปอร์ต และประเภททาทามิ สปอร์ต มีนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งจากทั่วประเทศกว่า 279 คน เข้าร่วมการชิงชัย รวมถึง 2 นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยอย่าง “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก และ “อเล็กซ์” อเล็กซ์ซอง ดรูเออ มังกร แบริเยร์ ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส วัย 21 ปี เจ้าของแชมป์โลกปีล่าสุด เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้